หนุ่มยุ่นติดคุกฟรี 6 ปีเพราะถูกนักเรียนสาวปรักปรำว่าข่มขืน
2015-03-10 12:35:01
Advertisement
คลิก!!!

        ศาลจังหวัดโอซากามีมติไต่สวนอีกครั้ง หลังจากพบว่าชายหนุ่มคนหนึ่งอาจเป็นผู้บริสุทธิ์ และถูกปรักปรำว่าข่มขืนเด็กสาววัย 14 ปีคนหนึ่ง ทำให้ศาลตัดสินลงโทษจำคุก 12 ปี และชายหนุ่มคนดังกล่าวได้ใช้ชีวิตในเรือนจำไปแล้วนานถึง 6 ปี
       
       เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 เมื่อเด็กนักเรียนสาวรายหนึ่งได้เข้าแจ้งความว่า ถูกชายหนุ่มข่มขืนและลวนลามถึง 2ครั้ง 2ครา ซึ่งถึงแม้ว่าชายหนุ่มผู้ถูกกล่าวหาจะปฏิเสธ รวมทั้งผลการตรวจร่างกายของเด็กสาวก็ไม่ปรากฏร่อยรอยการข่มขืน หากแต่ผู้พิพากษากลับเห็นว่า “เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อที่เด็กสาววัย 14 ปีจะโกหกเพื่อปรักปรำ” จึงพิพากษาลงโทษจำคุก 12 ปีในข้อหากระทำชำเราและลวนลาม และต่อมาศาลอุทธรณ์นครโอซากาก็ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ส่วนศาลฎีกาก็พิพากษายืนเช่นเดียวกัน
       
       อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนกันยายน ปี 2014 ชายหนุ่มที่ต้องโทษจำคุกอยู่ได้ยื่นขอให้ศาลไต่สวนคดีอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างการไต่สวน เด็กสาวและพยานกลับสารภาพว่า คำให้การต่อศาลเป็นเรื่องเท็จ โดยอ้างว่าเธอรู้สึกผิดที่สร้างเรื่องโกหกปรักปรำผู้บริสุทธิ์คนหนึ่ง
       
       ศาลจังหวัดโอซากาจึงได้มีมติให้ระงับโทษและปล่อยตัวชายหนุ่มรายดังกล่าวจากเรือนจำ และจะเปิดการพิจารณาคดีนี้ใหม่อีกครั้ง
       
       ทั้งนี้สื่อมวลชนญี่ปุ่น รายงานว่า ชายหนุ่มและหญิงสาวคู่นี้รู้จักกันมาก่อน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นอย่างไร และยังไม่ทราบแรงจูงใจที่ทำให้หญิงสาวต้องให้การเท็จปรักปรำชายหนุ่ม จนต้องรับโทษจำคุกนานถึง 6 ปี

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X