หนักหน่วง! UN ลงดาบคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ตัดเส้นทางเงิน
2016-03-03 16:42:10
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 3 มีนาคม 2559 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้ขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือหนักหน่วงขึ้น เพื่อเป็นการตอบโต้ที่เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. และยิงขีปนาวุธพิสัยไกล เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ซึ่งขัดต่อมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แต่เกาหลีเหนืออ้างว่า เป็นโครงการดาวเทียมเพื่อสันติ

ทั้งนี้ ซาแมนธา พาวเวอร์ ผู้แทนทูตสหรัฐฯ ประจำสหประชาชาติ เผยว่า มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือ หนักหน่วงกว่ามาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายตัดเส้นทางเงิน สำหรับโครงการนิวเคลียร์และอาวุธอื่นๆ ที่ต้องห้าม

สำหรับมาตรการคว่ำบาตรล่าสุดนี้ จะเพิ่มการตรวจสอบการขนส่งสินค้าทุกชนิดทั้งเข้าและออกจากเกาหลีเหนือ จากเดิมที่จะตรวจสอบการขนส่งสินค้าของเกาหลีเหนือได้ ก็ต่อเมื่อมีหลักฐานที่น่าเชื่อถือพอที่จะเชื่อว่า เป็นสินค้าผิดกฎหมายเท่านั้น

ด้าน นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ แสดงความยินดีต่อมติของคณะมนตรีความมั่นคงทั้ง 15 ชาติ และเกาหลีเหนือควรจะต้องทำตามข้อตกลงที่ให้ไว้กับนานาชาติ

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/277178

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X