สุรพงษ์ ชี้ ยากที่สหรัฐฯ จะโจมตีซีเรีย เพราะอังกฤษยังไม่เห็นด้วย
2013-08-31 08:45:34
Advertisement
คลิก!!!

 

 

'สุรพงษ์' ชี้ ยาก สหรัฐจะใช้กำลังโจมตีซีเรีย (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองนายกฯ สุรพงษ์ ชี้ เป็นเรื่องยากที่สหรัฐฯ จะใช้กำลังโจมตีซีเรีย เหตุ อังกฤษ ยังไม่เห็นด้วย ลั่น หากโจมตีจริง ไม่กระทบไทย

          วันที่ 30 สิงหาคม 2556 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงแนวโน้มที่สหรัฐอเมริกาจะใช้กำลังทางทหารเข้าโจมตีซีเรีย ว่า คงเป็นเรื่องยากที่สหรัฐฯ จะตัดสินใจ เพราะประเทศพันธมิตร เช่น อังกฤษ ยังไม่เห็นด้วย ส่วนสาเหตุที่สหรัฐอเมริกาไม่นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมขอมติคณะมนตรีความ มั่นคงแห่งสหประชาชาติที่มี จีน รัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศสมาชิกนั้น เพราะหากประเทศใดประเทศหนึ่งไม่เห็นด้วย ถือว่ามติตกไป จึงเชื่อว่า สหรัฐฯ คงตัดสินใจลำบากหากจะเข้าโจมตีซีเรียโดยลำพัง เพราะอาจส่งผลเสียในอนาคต ส่วนจุดยืนของประเทศไทย จะปฏิบัติตามมติสหประชาชาติในฐานะสมาชิก และหากมีการโจมตีจริง ไทยไม่มีผลกระทบ เพราะไม่มีคนไทยในซีเรีย

          อย่าง ไรก็ตาม สำหรับกรณีที่สหประชาชาติส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในซีเรียว่ามีการใช้ อาวุธเคมีจริงหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานให้ประเทศสมาชิกรับทราบ แต่เบื้องต้นจากรายงานข่าวออกมานั้น เป็นอาวุธเคมีจริง

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X