สุดฮือฮา หนุ่มป่วยระยะสุดท้าย"เตรียม"ผ่าตัด"เปลี่ยนตัว หัวสวมร่างใหม่"รายแรกของโลก
2015-04-13 17:45:29
Advertisement
คลิก!!!

"เมโทร ยูเค"รายงานว่า หนุ่มป่วยระยะสุดท้าย เตรียมได้รับการผ่าตัดพิศดาร นำศรีษะของเขา เปลี่ยนบนร่างใหม่ที่ได้รับการบริจาค เพื่อขจัดปัญหาโรคร้ายที่คุกคามร่างกายปัจจุบันของเขา 

รายงานระบุว่า นายแพทย์เซอร์จิโอ คานาเวโร ชาวอิตาลี กำลังกลายเป็นศัลยแพทย์รายแรกโลก ได้ผ่าตัดศีรษะเพื่อนำปลูกถ่ายในร่างกายใหม่ เป็นรายแรกของโลก โดยผู้ป่วยของเขามีชื่อว่านายวาเลรี่ สปิริโดนอฟ นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวรัสเซีย วัย 30 ปี ผู้ป่วยระยะสุดท้าย ซึ่งป่วยโดยอาการกล้ามเนื้อตายที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย 


 


โดยนายวาเลรี่ บอกว่า ในการผ่าตัดนี้ เขารู้สึกกลัว แต่เขาคิดว่าหลายคนคงเข้าใจว่าเขาแทบจะไม่มีทางเลือกอื่น ซึ่งหากเขาไม่ลอง ชะตาชีวิตเขาจะมีแต่แย่ลง ๆ เขาจะมีสุขภาพที่ย่ำแย่ลงในทุกปี และถือว่าเขาได้ตัดสินใจแล้ว และจะไม่ขอเปลี่ยนใจ 

ขณะที่นายแพทย์คานาเวโรบอกว่า ที่ผ่านมา เขาได้รับอีเมล์และจดหมายจำนวนมากจากผู้คนที่ต้องการผ่าตัดในลักษณะนี้ และเขาได้ตัดสินใจจะประเดิมกับผู้ป่วยรายแรกของเขา ที่ป่วยด้วยอาการโรคกล้ามเนื้อล้มเหลว โดยกระบวนการนี้ มีบางส่วนที่คล้ายของจีน ซึ่งมีนักวิทยาศาสตร์จีนสามารถผ่าตัดศรีษะหนูไปยังร่างกายใหม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนายแพทย์ฮันท์ บัตเจอร์ ประธานสภาศัลยแพทย์อเมริกันเปิดเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า เขาไม่เห็นด้วยกับวิธีการผ่าตัดนี้ ชี้ว่ามันพิศดารและเสี่ยงสูงมาก

 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X