สะเทือนใจ แม่จำใจขายสมบัติชิ้นสุดท้าย ส่งลูกเรียนเภสัชฯ
2015-04-10 17:14:12
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เรื่องราวสุดสะเทือนของผู้เป็นแม่ที่ จ.กำแพงเพชร ที่จำใจต้องประกาศขายที่นา สมบัติชิ้นสุดท้ายของตัวเอง เพื่อส่งเสียงให้ลูกสาวได้ร่ำเรียนระดับอุดมศึกษา เนื่องจากอยากให้ลูกได้โอกาสทางการศึกษาที่ดี แต่ปัจจุบันที่นาผืนดังกล่าวก็ยังขายไม่ได้ ท่ามกลางความเครียดและแรงกดดันต่างๆ นานา

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ศิริวรรณ กระต่ายทอง หัวหน้าฝ่ายวิชาการ โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่ามีเด็กนักเรียนที่เรียนจบ ม.6 ของโรงเรียน สามารถสอบเข้าเรียนต่อคณะในคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ครอบครัวจำเป็นต้องประกาศขายที่นาผืนสุดท้ายของตัวเอง เพื่อแลกกับโอกาสทางการศึกษา

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สภาพเก่าที่เป็นบ้านของ น้องจิราพร ภักสุวรรณ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งอาศัยอยู่กับยาย รวมทั้งแม่กับน้องชายอีกหนึ่งคน นางเทือง กล้วยคำ อายุ 86 ปี ยายของน้องจิราพร เปิดเผยว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร มีเพียงหลานสาวคอยดูแล ส่วนลูกๆ ก็แยกย้ายไปมีครอบครัวที่ต่างจังหวัด ส่งเงินมาให้เฉลี่ยประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน

นางเทือง ยังเล่าต่ออีกว่า หลานสาวเป็นเด็กดี ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะออกจากบ้านไปหางานหารายได้พิเศษ รับจ้างหักข้าวโพดหรือเสียบมัน รายได้วันละ 250 บาท พอจุนเจือเลี้ยงดูยายกับน้องชายไปวันๆ โชคดีที่ทางโรงเรียนได้ช่วยดูแลให้อีกทางหนึ่ง ทำให้หลานสาวตั้งใจเล่าเรียน หวังว่าจะสร้างอนาคตให้ตัวเอง ติดเพียงปัญหาการเงินที่จะต่อยอดทางการศึกษา ลำพังตนก็จะเอาตัวเองไม่รอด ไม่รู้จะทำอย่างไร ตนรู้สึกสงสารหลานสาวมาก

ขณะที่ น้องจิราพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็รู้สึกท้อแท้และสงสารแม่กับยายเช่นกัน แม้ว่าตนจะรู้สึกดีใจที่สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ แต่กลับกังวลว่าจะหาเงินที่ไหนไปเรียนต่อ ล่าสุดแม่ที่อาศัยอยู่สามีใหม่ที่ต่างจังหวัด ก็ได้ประกาศขายที่นา 9 ไร่ ที่ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย หวังจะนำเงินมาเป็นค่าเทอมให้ลูก แต่ก็ยังขายไม่ได้

ล่าสุดทางครอบครัวได้ไปหยิบยืมเงินมาจากญาติพี่น้อง รวบรวมเงินได้ 21,000 บาท เป็นเงินก้อนที่ใช้จ่ายลงทะเบียนเรียน ตอนนี้หวังเพียงว่าที่นาที่ขายออกสู่ตลาดได้โดยเร็ว แม้ว่าตอนนี้จะถูกกดราคาอย่างหนัก หวังจะได้เงินส่งน้องจิราพรได้ศึกษาจนจบ 6 ปี หากมีผู้ใจบุญสามารถติดต่อช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 09-0149-2655

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X