ศาลเลื่อนไต่สวนคดี สุเทพ ฟ้อง ธาริต หมิ่นทุจริตโรงพัก
2013-09-13 07:20:53
Advertisement
คลิก!!!

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 
 

ศาลเลื่อนไต่สวนคดีสุเทพฟ้องหมิ่นธาริต (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศาลเลื่อนไต่สวนมูลฟ้องคดี สุเทพ ฟ้อง ธาริต หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นผู้สั่งการให้รวมสัญญาโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน นัดอีกครั้ง 23 ธันวาคมนี้ 

          วันที่ 9 กันยายน 2556 ศาลอาญา รัชดา เลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กับพวกรวม 5 คน ซึ่งเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์มติชนและข่าวสด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

          จากกรณีระหว่าง วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2556 นายธาริต แถลงข่าว กล่าวหา นายสุเทพ ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่า ได้ทำเรื่องเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ ให้รวมสัญญาการจัดซื้อ จัดจ้างเพียงรายเดียว ทำให้บริษัทที่ประมูลได้ เกิดปัญหาไม่สามารถก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามสัญญา

          ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัด ทนายความฝ่ายโจทก์ได้แถลงต่อศาลว่า ขณะนี้โจทก์ยังรอเอกสารหลักฐานที่ได้ขอจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำมาไต่สวนในคดีนี้ ในส่วนผู้รับมอบอำนาจจาก นายธาริต จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องในวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจาก ยังไม่ได้แต่งตั้งทนายความ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาต และนัดอีกครั้ง ในวันที่ 23 ธันวาคมนี้  เวลา 09.00 น.

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X