วิเชษฐ์-สรวงศ์ 2 รมต. ครม.ปู 5 เข้าข่ายทำผิดฐานถือหุ้นเกิน 5%
2013-09-13 07:57:56
Advertisement
คลิก!!!

 

   ป.ป.ช. เผย วิเชษฐ์ เกษมทองศรีและสรวงศ์ เทียนทอง 2 รัฐมนตรี ใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 เข้าข่ายกระทำผิดฐานถือหุ้นธุรกิจเกิน 5% โดยไม่แจ้งในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน 

          วันที่ 10 กันยายน 2556 นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 (ครม.ยิ่งลักษณ์ 5) ตรวจสอบพบว่า รัฐมนตรี 2 ราย เข้าเข้าข่ายถือครองหุ้นธุรกิจ เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ ของทุนจดทะเบียน โดยไม่แจ้งต่อ ป.ป.ช. ภายในระยะเวลาที่กำหนด ตาม พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ. 2543 ซึ่งได้แก่

      นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

      นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

          โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ของ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริงว่า เข้าข่ายมีความผิดหรือไม่ และคาดว่าน่าจะรวบรวมข้อมูลแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ ก่อนนำเรื่องเสนอเข้าที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาในสัปดาห์หน้า

          นายวรวิทย์ กล่าวอีกว่า หากกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีมูลตามที่เจ้าหน้าที่เสนอมา ก็จะมีการยุติเรื่อง แต่ถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่า มีมูลจริงตามที่เสนอมา ป.ป.ช. จะส่งเรื่องดังกล่าวให้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของบุคคลทั้งสองต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X