ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเปิดบริการพิเศษสำหรับผู้สูงวัย
2015-04-07 17:08:24
Advertisement
คลิก!!!

       ร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นเพิ่มบริการพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ ทั้งบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน รวมทั้งให้คำแนะนำในด้านการรักษาพยาบาลและอื่นๆ
       
       สำนักข่าว NHK รายงานว่า Lawson เครือข่ายร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ในญี่ปุ่น เปิดร้านค้าบริการพิเศษรูปแบบใหม่สำหรับผู้สูงอายุร้านแรกขึ้นที่เมืองคะวะงุชิ ที่จังหวัดไซตะมะ ใกล้กับกรุงโตเกียวในวันที่ 3 เมษายน โดยภายในร้านจะรวมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน พร้อมกับเคาท์เตอร์บริการดูแลผู้สูงอายุ
       
       ร้านค้าที่ให้บริการแก่ผู้สูงอายุนี้จะมีพนักงานประจำอยู่ในร้าน พร้อมที่จะให้คำปรึกษาด้านการพยาบาล รวมทั้งจะแนะนำสถานดูแลผู้สูงวัย และให้บริการอื่นๆ ด้วย นอกจากนี้ ทางร้านยังจะเพิ่มสินค้าสำหรับการดูแลผู้สูงอายุ เช่น ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และของใช้สำหรับผู้สูงวัย
       
       นายเก็นอิจิ ทะมะสึกะ ประธานบริษัท Lawson กล่าวว่า ร้านสะดวกซื้อจำเป็นจะต้องตอบสนองต่อความต้องการในท้องถิ่นที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากจำนวนประชากรสูงอายุในญี่ปุ่นกำลังเพิ่มขึ้น ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้จะเป็นร้านแรกที่ให้บริการพิเศษสำหรับผู้สูงวัย และมีแผนที่จะเปิดร้านลักษณะนี้เพิ่มอีกประมาณ 30 ร้านในอีก 3 ปีข้างหน้า
       

       เครือข่ายร้านสะดวกซื้อแห่งอื่นๆ เช่น เชเว่น อีเลเว่น ในญี่ปุ่นต่างเร่งเดินหน้าเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ แก่ผู้สูงอายุ เช่น บริการรับส่งอาหารและสินค้าถึงบ้าน เพื่อรองรับกับญี่ปุ่นที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัย โดยมีผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี มากถึง 32ล้านคน หรือคิดเป็นหนึ่งในสี่ของประชากรทั้งประเทศ และจำนวนผู้สูงวัยในญี่ปุ่นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนอาจมีมากถึงร้อยละ 40 ของประชากรทั้งหมด

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X