ยิ่งลักษณ์ บินประชุมเอเปค 6-8 ตุลาคมนี้ ที่อินโดนีเซีย
2013-09-29 20:45:56
Advertisement
คลิก!!!

 

  ยิ่งลักษณ์ บินประชุมเอเปค 6-8 ตุลาคมนี้ ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่เดือนพฤศจิกายน เยือนเอธิโอเปีย และธันวาคม ไปรัสเซียและญี่ปุ่น

          วันที่ 27 กันยายน 2556 นายชุตินทร คงศักดิ์ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เปิดเผยว่าในวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีจุดมุ่งหมายการประชุมคือ ต้องการแสดงบทบาทของไทยในการจัดการทรัพยากรน้ำ พื้นที่เกษตรกรรม และความมั่นคงทางอาหาร ขณะที่เจ้าภาพอินโดนีเซีย จะเน้นการเจรจาข้อตกลงทางการค้า และการทำเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ)

          นายชุตินทร กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังเน้นเรื่องการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างภูมิภาค แสดงให้เห็นว่าอาเซียนมีความสำคัญต่อการประชุมเอเปค พร้อมกับจัดทำพิมพ์เขียว และแผนปฏิบัติการรายปี เกี่ยวกับการเชื่อมโยงในภูมิภาคถึงปี 2573 อีกด้วย นอกจากนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ยังมีคิวพบนายสี จิ้นผิง ผู้นำจีน, นายโทนีย์ แอ็บบ็อต นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย และนักธุรกิจชั้นนำสหรัฐอเมริกา-เอเปคอีกด้วย

          อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เปิดเผยอีกว่า ในวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเดินทางนำคณะธุรกิจไปประเทศเอธิโอเปีย และเดินทางต่อไปยังประเทศรัสเซียและญี่ปุ่น วันที่ 8-10 ธันวาคม และ 14-15 ธันวาคมนี้ ตามลำดับ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X