มื้อค่ำนำโชค! สั่งเมนูหอยมากิน ได้ไข่มุกสีม่วงหายากเป็นของแถม
2016-02-26 18:37:39
Advertisement
คลิก!!!

 เอพีรายงานว่า ลินเซย์ ฮาสซ์ หญิงชาวอเมริกันจากรัฐวอชิงตัน กลายเป็นผู้รับประทานมื้อค่ำที่โชคดีมาก หลังพบไข่มุกสีม่วงล้ำค่ำหายาก ระหว่างไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารอิตาเลียน

 

 

 โดยเมื่อไม่นานมานี้ ลินเซย์และสามี ไปทานมื้อค่ำที่ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อ "มอนตาลชิโน ริสโตรันเต อิตาลิโน" ในเมืองอิสสาควาห์ รัฐวอชิงตัน แล้วกัดวัตถุแข็งบางอย่างในจานเมนูหอยและอหารทะเลที่สั่งมากิน จนเกือบฟันหัก ซึ่งตอนแรกเธอไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร แต่เก็บใส่กระเป๋ากลับไปค้นคว้าข้อมูลที่บ้าน ก่อนนำไปให้นักอัญมณีศาสตร์ตรวจสอบ

 

นายเท็ด เออร์วิน จากห้องปฏิบัติการธรณีวิทยาแห่งนอร์ทเวสต์ของสหรัฐ ได้ตรวจสอบพบว่า เป็นไข่มุกสีม่วงที่มาจากหอยกาบเปลือกหนา (Quahog) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2 แสนบาท) และหายากมาก เพราะโอกาสเกิดไข่มุกลักษณะนี้มีเพียง 1 ใน 2,000,000 ครั้ง หรือ 0.0005 เปอร์เซ็นต์

 

 ทั้งนี้ ซินดี้ นาร์ดอน เจ้าของร้านอาหารอิตาลี ออกมาแสดงความความยินดีกับความโชคดีของนางฮาสซ์ ขณะที่หญิงชาวมะกันผู้โชคดี เผยว่าเธอจะนำไข่มุกสีม่วงหายากนี้ไปทำสร้อยคอ

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X