มีอึ้ง จีนโชว์เจ๋ง ตำรวจใช้อาวุธปืนแบบใหม่"พับมุม 60 องศา"ใช้ยิงกระสุน เล่นงานได้ฉลุย
2015-03-12 10:47:15
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจหน่วยทีม "สวาท" ของจีน ได้สาธิตการใช้อาวุธใหม่ ที่สามารถยิงขณะคนร้ายซ่อนตัวมุมกำแพงหรือผนังห้องได้ โดยอาวุธดังกล่าวถูกพัฒนาโดยบริษัทฉงชิ่ง ฉางเฝิง แมชชีนนารี่ จำกัด และเซี่ยงไฮ้ ซี ชีลด์ เทคโนโลยี ได้ออกแบบอาวุธปืนสำหรับการใช้ในชุมชนเมือง โดยเฉพาะในสถานการณ์ก่อการร้าย หรือวิกฤตการจับตัวประกัน

 

รายงานระบุว่า ปืนดังกล่าว หรือปืน "HD - 66 และปืน CT-06" สามารถยิงในลักษณะหักมุม 60 องศาบริเวณมุมกำแพง เพื่อใช้โจมตีกลุ่มเป้าหมายที่มีอาวุธ และสามารถป้องกันไม่ให้ตัวเองถูกยิงโต้กลับ โดยอาวุธดังกล่าวประกอบด้วยปืน กระสุน และกล้องคุณภาพสูงที่สามารถใช้ดูเป้าหมายที่หลบซ่อนอยู่บริเวณมุมตรงข้ามด้วย กล้องนี้จะทำให้ตำรวจสามารถสแกนพื้นที่ก่อนกำหนดจุดเป้าหมาย และแสดงภาพให้ทีมตำรวจที่อยู่ด้านหลังให้เห็นด้วย นอกจากนี้ ปืนดังกล่าวยังสามารถปรับจากปืนยิงวิถีพับมุมโค้งเป็นปืนยิงวิถีตรงแบบปกติได้ด้วย

 

ขณะที่ผู้คนยังได้เปรียบเทียบปืนพับมุมนี้ว่า เหมือนหนังฮอลลีวูดเรื่อง "Wanted" ที่เป็นเรื่องของนักฝึกยิงปืนวิถีโค้ง รวมทั้งถูกเปรียบเทียบกับปืน "Cornershot" ที่ประดิษฐ์โดยกองทัพอิสราเอลในความร่วมมือกับผู้ผลิตอาวุธสหรัฐ แต่กลุ่มผู้ออกแบบของจีนบอกว่า พวกเขาไม่ได้ลอกเลียนไอเดียจากปืนของอิสราเอลแต่อย่างใด และว่า ถึงขณะนี้ ตำรวจในหลายพื้นที่ เช่น ปักกิ่ง กวางโจว และซินเจียง ได้นำอาวุธปืนวิถีโค้งนี้ไปใช้แล้วด้วย 

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X