พล.อ.ดุลกฤต รักษ์เผ่า อดีต ผบ.นทพ. หัวใจวาย ดับกลางสนามกอล์ฟ
2013-09-09 07:09:58
Advertisement
คลิก!!!

 

อดีต ผบ.นทพ.หัวใจวายดับกลางสนามกอล์ฟ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            พล.อ.ดุลกฤต รักษ์เผ่า อดีต ผบ.นทพ. หัวใจวายเสียชีวิตกลางสนามกอล์ฟ ต่อหน้าเพื่อน ตท.10 ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ไม่ทัน

            เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ดุลกฤต รักษ์เผ่า อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.) ได้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดอาการหน้ามืด หมดสติ ขณะออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ที่สนามกอล์ฟ กฤษดาซิตี้ กอล์ฟ ฮิลล์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยทางเจ้าหน้าที่สนามกอล์ฟ ได้โทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมารับตัว โดยระหว่างรอรถพยาบาล กลุ่มเพื่อนได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น และปั๊มหัวใจ จนกระทั่งรถโรงพยาบาลมาถึง เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาล ได้ตรวจสอบพบว่า ชีพจรไม่เต้นแล้ว แต่ก็ได้พยายามช่วยชีวิต และได้ปั๊มหัวใจไปตลอดทาง จนกระทั่งเมื่อแพทย์รับตัวเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลนครชัยศรี จ.นครปฐม แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

            เบื้องต้น แพทย์วินิจฉัยว่า สาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ ขณะที่ทางญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ตั้งศพวันที่ 6 กันยายนนี้ ที่ศาลา 10 วัดโสมนัสวรวิหาร จะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.00 น.

            ทั้งนี้ ประวัติ พล.อ.ดุลกฤต ชื่อเล่นว่า เล็ก จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 10 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นนายทหารที่ทำงานใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในกองทัพบกหลายตำแหน่ง และวันที่เสียชีวิตก็ได้ออกรอบกับเพื่อนแกนนำเตรียมทหารรุ่น 10 เช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก เป็นต้น 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X