ฝันเป็นจริง! หนูน้อยอัฟกันเสื้อถุงพลาสติก สวมชุดแข่งจริงพร้อมลายเซ็นเมสซี่ (คลิป)
2016-02-26 18:31:17
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 25 ก.พ.ว่า ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาและสโมสรบาร์เซโลนา จัดส่งเสื้อพร้อมลายเซ็นไปให้เด็กชายมูร์ตาซ่า อาห์มาดี้ วัย 5 ขวบจากอัฟกานิสถานที่โด่งดังในโลกออนไลน์ หลังมีการแชร์ภาพของหนูน้อยรายนี้ใส่เสื้อฟุตบอลที่ดัดแปลงจากถุงพลาสติก เป็นลายทีมชาติอาร์เจนตินา และเขียนชื่อเมสซี่ พร้อมหมายเลขประจำตัวดาวเตะขวัญใจไว้ด้านหลังเมื่อเดือนที่แล้ว

 

 ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนก.พ. มูร์ตาซ่าได้รับเสื้อแข่งเมสซี่จากสโมสรบาร์เซโลนาแล้ว ล่าสุดสตาร์ลูกหนังโลกเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ได้ฝากองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติหรือยูนิเซฟ ส่งเสื้อแข่งทีมชาติอาร์เจนตินาพร้อมลายเซ็นให้เจ้าหนูอัฟกันอีกเช่นกัน

 


 โดยองค์การยูนิเซฟ ยืนยันในวันพฤหัสฯที่ 25 ก.พ.ว่า เสื้อแข่งทีมชาติอาร์เจนตินาพร้อมลายเซ็นเมสซี่ส่งถึงมือเจ้าหนูมูร์ตาซ่าแล้ว ซึ่งหลังรับมอบเสื้อเด็กชายกล่าวพร้อมรอยยิ้มว่า "ผมรักเมสซี่ และเสื้อของผมก็มีข้อความบ่งบอกว่าเมสซี่รักผมเช่นกัน"

 


 ทั้งนี้ภาพถ่ายของมูร์ตาซ่าที่สวมถุงพลาสติกสีฟ้าขาว พร้อมกับหมายเลขและชื่อของเมสซี่กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วอินเตอร์เน็ตเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา 


 อาริฟ คุณพ่อของเด็กชายกล่าวว่า "มูร์ตาซ่ากลายเป็นแฟนบอลตัวยงของเมสซี่จากการเฝ้าดูทางหน้าจอโทรทัศน์ เขาร้องขอให้ผมหาเสื้อที่มีชื่อของเมสซี่แต่ผมหาให้ไม่ได้ เพราะเรายากจนอยู่ในหมู่บ้านที่ไกลจากตัวเมือง จากนั้นพี่ชายของเขาก็เลยทำเสื้อจากถุงพลาสติกและโพสต์ภาพถ่ายลงบนเฟสบุ๊ก"

 

 เจ้าหนูมูร์ตาซ่ายังมีความใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้เจอกับเมสซี่ และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอัฟกานิสถาน

 

 

ที่มา The Mirror, BBC

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X