ประเสริฐแท้ “ยามจีน” บริจาคเงินให้นักเรียกยากจนมา 19 ปีเต็ม
2015-04-13 17:25:03
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ว่า ยามจีนรายหนึ่งได้รับการสรรเสริญจากโลกอนนไลน์อย่างท้วมท้น ภายหลังเขาได้บริจาคเงินจำนวนกว่า 470,000 หยวน (ราวกว่า 2.3 ล้านบาท) จากเงินเดือนทั้งหมดของเขา ให้แก่เด็กนักเรียนยากจนและผู้ยากไร้จำนวนมากตลอดช่วง 19 ปีที่ผ่านมา

โดยสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีรายงานว่า ยามใจประเสริฐผู้นี้มีนามว่า นายหม่า หยง ซึ่งมีรายได้จากการเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2,200 หยวนต่อเดือน (ราว 1,0780 บาท) และได้บริจาคเงินเดือนละ 1,700 หยวน หรือเฉลี่ย 3 ใน 4 (8,330 บาท) และได้นำเงินดังกล่าวไปบริจาคช่วยเหลือนักเรียนยากจน 17 ราย ในช่วง 19 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่นายหม่าบอกว่า เนื่องจากเขาไม่มีภาระด้านเครื่องกาย อาหาร เพราะบริษัทของเขาได้จัดหาสิ่งเหล่านี้ให้เขา เขาจึงเสียเงินกับอาหารและเสื้อผ้าน้ยอมาก และก็สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือคนอื่นที่ยากไร้จากเงินส่วนใหญ่ของเขา ส่วนเงินที่เหลือ เขาก็จะใช้สำหรับค่าเดินทางรายวัน และค่าโทรศัพท์ และว่า สำหรับเขาแล้ว การได้อยู่ดีกินดี มีเสื้อผ้าอุ่น ๆ ใส่ เพียงแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

อย่างไรก็ตาม รางานระบุว่า นิสัยชอบบริจาคของนายหม่า ก็สร้างปัญหาให้แก่ครอบครัวของเขา เนื่องจากเขายังอาศัยอยู่กับครอบครัว ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ด้านสุขอนมัย ทำให้พ่อแม่เขาต้องมาเก็บเงินให้เขาแทน และแม่ยามจบุญผู้นี้ได้ขอให้เขาหยุดนิสัยชอบบริจาค แต่นายหม่าปฎิเสธ

ขณะที่เจ้าตัวบอกว่า เขาไม่ต้องการให้พ่อแม่ต้องดิ้นรนหรือต้องลำบาก แต่เขาเพียงแต่ไม่เลิกทิ้งพฤติกรรมช่วยเหลือเด็กเท่านั้น และว่า นิสัยใจบุญของเขาเกิดขึ้นตอนที่เขารับราชการทหาร แม่ของเขาเคยเสียนิ้วจากเครื่องจักร ซึ่งเขาไม่มีเงินไปแม่ไปรักษา แต่เพื่อนทหารของเขาได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือแม่ของเขา และหลังจากออกจากทหาร เขาได้รับจ้างทำงานทุกประเภทโดยไม่เกี่ยว และไม่สนว่าจะได้เงินเท่าไหร่ เพราะเขามักจะบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กยากจนและผู้ยากไร้เป็นประจำ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X