ประเด็นความขัดแย้งระหว่างช่อง MBC และ บริษัทผู้ผลิตซีรีส์ Jeongnyeoni
2024-09-17 10:46:27
Advertisement
คลิก!!!

ความขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่างบริษัทผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง "Jeongnyeoni: The Star is Born" และ ช่อง MBC เนื่องจากมีการฟ้องร้องให้ยึดทรัพย์สินซึ่งฟ้องร้องโดยทาง MBC

บริษัทผู้ผลิต Studio N, Management mmm และ NPO Entertainment ได้แถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ MBC ขอให้มีการยึดทรัพย์สินบริษัท

บริษัทผู้ผลิตระบุว่า ซีรีส์พัฒนาและวางแผนโดยไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก MBC 

บริษัทผู้ผลิตบอกว่าทาง MBC เลื่อนการเจรจาเรื่องงบประมาณการผลิตออกไป 

“MBC สร้างสถานการณ์ที่ทำให้เราถูกบังคับให้ยอมรับเงื่อนไขที่ไม่สมเหตุสมผลของพวกเขา สุดท้ายบริษัทผู้ผลิตไม่เคยทำข้อตกลงเกี่ยวกับงบประมาณในการผลิตกับ MBC ได้เลย”



นอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตยังบอกอีกว่า ก่อนหน้าการถ่ายทำจะเริ่มต้น 20 วัน MBC กลับมาบอกว่าถ้าเป็นไปได้ให้ไปหาช่องออกอากาศช่องอื่น

“เรื่องนี้ทำให้ขั้นตอนการผลิตล่าช้าไปมากกว่า 1 เดือน ขณะที่เราหาแพลตฟอร์มอื่น” 


บริษัทได้โต้แย้งการดำเนินการฟ้องร้องของ MBC ว่าเกิดขึ้นก่อนที่ซีรีส์จะออกอากาศ และเป็นความตั้งใจที่จะทำความเสียหายให้กับชื่อเสียงของโปรเจคนี้

สำหรับเรื่องที่ศาลยอมรับคำขอให้มีการยึดทรัพย์ของ MBC ทางผู้ผลิตบอกว่า

“ยังไม่ใช่การตัดสินสุดท้ายของศาล และดูเหมือน MBC จะออกมาอ้างเพียงฝ่ายเดียว โดยบริษัทผู้ผลิตยังไม่มีโอกาสได้แก้ต่างในส่วนของตัวเอง”

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ผลิตระบุว่า “คำสั่งยึดทรัพย์ จะไม่มีผลกระทบต่อการออกอากาศ และตารางออกอากาศ” โดยเรื่องนี้จะออนแอร์ทางช่อง tvN ในวันที่ 12 ตุลาคม 

"Jeongnyeoni" เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในยุค 1950 เล่าเรื่องของการแข่งขันของ จองนยอนนี หญิงสาวผู้มาพร้อมพรสวรรค์ และการก้าวขึ้นเป็นนักแสดงโอเปร่า หลังจากสงคราเกาหลี นำแสดงโดย คิมแทรี (Kim Tae-ri), ชินเยอึน (Shin Ye-eun) และ รามีรัน (Ra Mi-ran) 

 

อย่างไรก็ตาม ทาง MBC ได้ออกมาบอกว่า

“สำหรับเรื่อง Jeongnyeoni เราขอให้มีการยึดทรัพย์จากบริษัทผู้ผลิต เนื่องด้วยสาเหตุการแบ่งสัดส่วนทางธุรกิจที่ไม่สอดคล้องกัน และการยุติสัญญาที่ไม่ยุติธรรม ศาลเห็นว่าคำร้องของเรามีมูล และอนุญาตให้มีการยึดทรัพย์”



ผู้เชี่ยวชาญในวงการแสดงความคิดเห็นว่า MBC ร่วมงานในขั้นตอนก่อนการผลิตของเรื่อง Jeongnyeoni ทั้งการทำวิจัยและแคสติ้งนักแสดง แต่ได้รับความสูญเสียอย่างหนักหลังจากซีรีส์ไม่ได้ออนแอร์ในช่อง MBC อ้างว่าการที่ผู้กำกับจองจีอิน ลาออกจากช่องทำให้เกิดอุปสรรคในการทำงาน
 

แต่บริษัทผู้ผลิตระบุว่า

“เรื่องที่ทีมงานของ MBC ลาออกเป็นจำนวนมากนั้นไม่ใช่เรื่องจริง มีแค่ผู้กำกับคนเดียวที่ออกจาก MBC ผู้กำกับตัดสินใจออกเองเพื่อรับรองคุณภาพของโปรเจค”



ในตอนแรก Jeongnyeoni มีแผนจะออกอากาศทางช่อง MBC แต่สุดท้ายเลือกออกอากาศทางช่อง tvN แทน เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการผลิต

ศาลกรุงโซลรับคำร้องขอให้ยึดทรัพย์ที่ MBC ยื่นฟ้องบริษัทผู้ผลิต 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X