นางฟ้าตลอดกาล! ‘ไอยู’ บริจาคเงิน 100 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเด็กนักเรียนจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย
2020-12-26 15:40:30
Advertisement
คลิก!!!

และด้วยเพราะเป็นช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส การบริจาคครั้งนี้ของ ‘ไอยู’ จึงเปรียบได้กับของขวัญวันคริสต์มาสให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

 

เมื่อในวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ทางมูลนิธิ ‘The Green Umbrella Children’s Foundation’ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ‘ChildFund Korea’ ได้ออกมาเปิดเผยให้กับสาธารณะชนได้ทราบว่า นักร้องสาวชื่อดังแห่งชาติเกาหลีใต้ ‘ไอยู’ ได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 2.7 ล้านบาท) ให้กับทางมูลนิธิ เพื่อจุดประสงค์ในการนำเงินดังกล่าวนั้นไปช่วยเหลือเด็ก ๆ นักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานรายได้น้อยในทั่วประเทศ 

 

โดยตัวแทนของทางมูลนิธิได้ออกมากล่าวถึงความตั้งใจอันแสนบริสุทธิ์นี้ของ ‘ไอยู’ ว่า “เธอได้ทำการบริจาคเงินเป็นจำนวนทั้งสิ้น 100 ล้านวอน เมื่อในเวลาช่วงเช้าของวันนี้ครับ/ค่ะ – โดย ‘ไอยู’ นั้นมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่ต้องการจะให้ความช่วยเหลือกลุ่มเด็กนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีรายได้น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก ๆ ที่ถูกเลี้ยงมาเพียงลำพังโดยปู่ย่า-ตายายของพวกเขา ‘ไอยู’ เพื่อเด็ก ๆ กลุ่มนั้นจะได้มีโอกาสเข้ารับการศึกษาในสถานศึกษา เพื่อประโยชน์ในการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไปครับ/ค่ะ”

 

ทั้งนี้ เป็นที่รับรู้กันเป็นอย่างดีมาโดยตลอดว่า ‘ไอยู’ นั้นมักจะคอยบริจาคเงิน และให้ความช่วยเหลือแก่มูลนิธิ รวมไปถึงองค์กรการกุศลต่าง ๆ อยู่เสมอในตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการบริจาคเงิน ที่แม้เพียงในช่วงระยะเวลาประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมานี้ ‘ไอยู’ ก็ได้บริจาคเงินให้กับหน่วยงานมากมายในหลากหลายวงการ ด้วยความตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยเหลือสังคมในส่วนที่ตัวเธอเองสามารถทำได้

 

โดย ‘ไอยู’ นั้นได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านวอน (หรือ 2.7 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก และได้บริจาคเงินเป็นจำนวนอีก 100 ล้านวอน เพื่อเป็นทุนในการจัดสรรเสื้อระบายความร้อนให้กับเจ้าหน้าที่พนักงานสาธารณสุข ผู้ซึ่งเป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ให้ได้มีอุปกรณ์การอำนวยความสะดวกในการทำงานที่ดีขึ้น 

 

และยังไม่หมดแค่นั้น ‘ไอยู’ ยังได้บริจาคเงินอีก 50 ล้านวอน (หรือเกือบ 1.4 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนสนับสนุนในการให้ความช่วยเหลือผู้พิการทางเสียงในการจัดหาอุปกรณ์ช่วยฟัง และสุดท้าย กับเงินเป็นจำนวนอีก 50 ล้านวอน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนกลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวในประเทศเกาหลีใต้ อีกด้วย

 

ที่มา  https://news.nate.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X