ทุ่มงบมหาศาล! “อินเดีย” ยกเครื่องการรถไฟครั้งใหญ่
2016-02-29 18:16:42
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการอินเดียประกาศยกเครื่องการรถไฟครั้งใหญ่ให้ทันสมัย หลังนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เปิดเผยว่าเขาวางแผนการพัฒนาและทำให้การรถไฟนั้นเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจของอินเดียต่อไป ประกอบไปด้วยการติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายในกว่าร้อยสถานี สร้างห้องน้ำที่ทันสมัยอีก 17,000 ห้องบนรถไฟ และ ฝึกอบรมพนักงานบนรถไฟให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นด้วย

รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟอินเดีย ยืนยันว่า รัฐบาลคงจะไม่ขึ้นอัตราค่าโดยสารมากไปกว่านี้ หลังจากที่เคยปรับขึ้นในปี 2014 จนทำให้ประชาชนไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม อัตราค่าโดยสารรถไฟของอินเดียยังคงอยู่ในกลุ่มที่ถูกที่สุดในโลกอยู่

รถไฟถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากชาวอินเดียกว่า 1,200 ล้านคนนั้น เดินทางด้วยรถไฟกันเป็นหลัก ส่วนมากเป็นการเดินทางระยะไกล โดยทุกๆวันจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 23 ล้านคน แต่ปัจจุบันระบบรางรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชียนี้กำลังประสบปัญหาหลัง ใช้งานเป็นเวลานาน และขาดการดูแลรักษา ปีที่แล้วรัฐบาลจึงได้ประกาศแผนการพัฒนาการรถไฟระยะเวลา 5 ปี ด้วยมูลค่าสูงถึง 137,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.9 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ Google ในการขยายการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายในอีกกว่า 400 สถานี ภายใน 2 ปี หลังเสร็จสิ้นการติดตั้ง 100 สถานีในปีนี้ พร้อมติดตั้งห้องน้ำชีวภาพ ซึ่งจะเป็นห้องน้ำที่มีสุขอนามัยมากขึ้น ใช้แบคทีเรียในการแปลงสภาพของเสียให้กลายเป็นน้ำและก๊าซธรรมชาติ แทนที่จะปล่อยทิ้งไปเหมือนแต่ก่อน อีก 17,000 ห้อง บนรถไฟในปลายปีงบประมาณนี้อีกด้วย ขณะที่ผู้ให้บริการยกสัมภาระนั้นก็จะให้สวมใส่เครื่องแบบและได้รับการฝึกอบรมเสริมทักษะการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการรถไฟ

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟอินเดีย ยังกล่าวถึงความร่วมมือกับญี่ปุ่นในการสร้างรถไฟหัวกระสุนคันแรกของประเทศ ที่จะช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางจาก ระหว่างนครมุมไบกับ เมือง อาห์เมดาบาด

ทั้งนี้ ระบบรางรถไฟในอินเดียนั้น มีสถิติด้านความปลอดภัยในระดับต่ำ โดยในปี 2012 มีรายงานจากรัฐบาล ระบุว่าแต่ละมีนั้นมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถไฟมากถึงเกือบ 15,000 คน

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/program/news/scoop/276539

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X