ทำความรู้จักกับ 3 เรื่อง 3 รส 3 หลอน ของ The Rooms ห้อง หลอก หลอน
2014-06-03 22:10:12
Advertisement
คลิก!!!

The Rooms ห้อง หลอก หลอน หนังไทยสยองขวัญเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์นี้ เป็นหนังสยองขวัญสามตอน สามแบบ สามรส ซึ่งแต่ละตอนมักมีเรื่องราวของ “ห้อง” มาเกี่ยวข้องกับ หนังเป็นผลงานของ 3 ผู้กำกับประกอบด้วย ปัญจพงศ์ คงคาน้อย จาก “ชัมบาลา“, จะเด็ด เอื้อยฉิมพลี ผู้ช่วยผู้กำกับจาก “น้ำตาลแดง” และ “ท้าชน” และ อิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา ผู้ช่วยผู้กำกับจาก “มือปืนดาวพระเสาร์” โดยทั้งสามกำกับตอนชื่อ “โซนาต้า สีเขียว“, “17 นาฬิกา” และ “ฮันนี่มูน สวีท” ตามลำดับครับ

ปัญจพงศ์ ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของหนังเรื่องนี้พูดถึงที่มาของโครงการหนังให้ฟังในเอกสารเบื้องหลังที่ทางโลโก้ โมชั่น พิคเจอร์ส ส่งมาให้อ่านว่า “โปรเจคต์ The Room นี้ มันเริ่มมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผมอยากลองทำหนังสยองขวัญดูบ้าง ก็เลยชวนรุ่นน้องอีก 2 คนคือ โดม(จะเด็ด)กับนิว(อิทธิศักดิ์)มาช่วยกัน ซึ่งตั้งใจว่าอยากได้หนังผีแบบ 3 อารมณ์ มีโรแมนติค อีโรติก คอมเมดี้ สำหรับผม เสน่ห์ของหนังผีจริงๆ ผมว่ามันไม่ได้อยู่ที่ว่าเราเจอผีแบบไหนหรือเจอผีตอนไหน แต่มันอยู่ที่การควบคุมบรรยากาศทั้งเรื่องมากกว่า และสิ่งที่เรื่องนี้แตกต่างจากหนังผีเรื่องอื่นๆ คือ การพยายามพูดถึงสถานที่ที่เป็น “ห้อง” ว่าจริงๆ การอยู่ในที่ๆ ใดที่หนึ่งหรือห้องใดห้องหนึ่ง จริงๆ เราไม่ได้กลัวผีหลอก แต่เรากลัวสิ่งที่เรามองไม่เห็น กลัวความอึดอัด กลัวความมืด ความว่างเปล่า จึงเกิดความคิดที่จะทำหนังผีให้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราไปอยู่ที่นั่นมากกว่าการเจาะจงกับตัวผี แบบหนังผีทั่วๆไป

แล้วเรื่องราวของทั้งสามตอนที่มีทั้งอีโริติก, ตลก และ โรแมนติก คอมมิดี้ จะเป็นเช่นไร มีที่มาที่ไปยังไง เรามาลองรับทราบกันก่อนเพื่อเป็นข้อมูลก่อนรับชมครับ

 

the rooms pic 03

ตอนที่ 1: โซนาต้า สีเขียว

เรื่องย่อ: คุณหลวงคีตศาตร์โกศล (ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) ผู้ซึ่งได้ชื่อว่า รักแอนนา (โอซา แวง) ผู้เป็นภรรยาสุดหัวใจ รักถึงขนาดที่ว่าทำอะไรก็ต้องทำด้วยกัน ไปไหนก็ไปด้วยกัน แต่แล้วด้วยความโชคร้าย เมื่อแอนนาได้ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นคนพิการ แถมหนำซ้ำคุณหลวงก็ยังเข้าไปใช้บริการของโคมเขียวจนได้เจอกับบัวผัน (แก้ว เมธาวี) บัวผันคิดอยากที่จะเป็นภรรยา และพยายามที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านของคุณหลวง แต่เธอกลับไม่รู้ว่ากำลังจะมีสิ่งน่ากลัวเกิดขึ้นในห้องๆ นี้

ผู้กำกับ ปัญจพงศ์ คงคาน้อย พูดถึงหนัง: สำหรับตอน Sonata สีเขียว จะพูดถึงเรื่องราวของส่วนลึกในมนุษย์ว่า เมื่อทำผิดแล้วคุณมีความสำนึกในสิ่งที่คุณทำหรือเปล่า แล้วมันจะมีผลต่อเนื่องกับใครบ้าง แล้วถ้าทั้งหมดมันเกิดขึ้นอยู่ในห้องๆ เดียวกัน ความน่ากลัวมันก็จะเกิดขึ้นตรงนั้น ซึ่งความคาดหวังของเรื่องนี้ ผมอยากให้คนดูทำใจสบายๆ เป็นกลาง ค่อยๆ ไหลไปตามเนื้อเรื่อง ผมว่ามันดีกว่าการมานั่งคาดหวังแล้วมันไม่เป็นไปตามที่คิด ซึ่งจริงๆ หนังแต่ละเรื่องมันมีความน่าสนใจในตัวมันเอง ตามที่ผู้กำกับแต่ละคนวางไว้อยู่แล้ว และอยากให้สนับสนุนหนังไทยกันเยอะๆ เพราะว่าวงการหนังบ้านเรายังคงต้องการการสนับสนุนและการพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

the rooms pic 02

ตอนที่ 2: 17 นาฬิกา

เรื่องย่อ: “เฮียเบิ้ม” (สุหฤท สยามวาลา) เจ้าพ่อขาใหญ่ตกอับ และ “ไอ้โบ้” (กวี ตันจรารักษ์) ลูกน้องคู่ใจ ตัดสินใจเข้าไปพักที่อพารท์เมนท์แห่งหนึ่งในห้องพักหมายเลข 513 ที่บรรยากาศดูน่ากลัววังเวง ทั้งคู่จะทำอย่างไรเมื่อต้องมาพบกับเรื่องราวความน่ากลัวและความลับที่ถูกซ่อนเอาไว้ จนต้องสยองขวัญจนหัวตั้งไปตามๆ กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนาฬิกาตีบอกเวลา 17 นาฬิกา

ผู้กำกับจะเด็ด เอื้อยฉิมพลี พูดถึงหนัง: ผมได้มีโอกาสนั่งคุยกับพี่ปิ๊ด พี่นิว ผู้กำกับอีกสองเรื่อง คุยกันว่าจะทำหนังผียังไงให้รู้สึกแตกต่างจากหนังผีที่มีอยู่ ก็เลยคิดว่าอะไรที่มันใกล้ตัวที่สุด ก็คือห้อง ถ้ามีเกิดในห้องมันก็หนีไปไหนไม่ได้ ผมว่ามันใกล้ตัวที่สุด

สำหรับ 17 นาฬิกา มันเป็นเรื่องเสี่ยคนนึงกับลูกน้องที่ติดยาแล้วเห็นภาพหลอนต่างๆ นานา ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายขึ้น ความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้มันจะเป็นเหมือนตลกร้าย Black Comedy พยายามสร้างอารมณ์ขัน ให้เกิดขึ้นจากเรื่องเลวร้าย ซึ่งอย่างนักแสดงนำ บีม กวี กับพี่โต้ สุหฤท ผมว่ามันโอเคมาก อย่างบีมนี่เราจะเห็นลุคใสๆ หล่อๆ แต่เรื่องนี้เปลี่ยนไปเลย ขึ้นสุดลงสุด เราจะไม่ค่อยได้เห็นการแสดงแบบนี้ของเขาเท่าไร ส่วนพี่โต้ ผมแฮปปี้กับการได้รับเกียรติมาร่วมแสดง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องแรกของเขา พอมาเข้าคู่กับบีม การรับ-ส่งกันมันโอเค แล้วก็ยังมีนักแสดงรับเชิญพิเศษมาร่วมด้วย ก็เลยอยากให้ลองไป

the rooms pic 04

ตอนที่ 3: ฮันนีมูน สวีท

เรื่องย่อ: หลังจากโดนแฟนทิ้ง “เปิ้ล” (สาวิกา ไชยเดช) ที่เสียใจจากการโดนแฟนบอกเลิก พากันมาเที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนๆ ที่กรุงเทพฯ เพราะได้รางวัลห้องพักฮันนี่มูนสวีทฟรี เมื่อมาถึงโรงแรม เปิ้ลพบว่าโรงแรมดูเงียบจนน่าขนลุก เปิ้ลได้มาเจอกับ “ไมค์” (อติล่า กุนเทอร์) และรู้สึกถูกชะตา แต่ก็ต้องคลาดกันไปจนน่าเสียดาย เพื่อนๆ บอกเปิ้ลให้ลอง ปิดไฟ จุดเทียน นั่งปอกแอปเปิ้ลหน้ากระจกตอนเที่ยงคืน ถ้าเกิดว่าเปลือกแอปเปิ้ลไม่ขาด หน้าเนื้อคู่ก็จะโผล่ขึ้นมาในกระจก เปิ้ลจะทำอย่างไร ถ้ารู้ว่าเป็นภาพในกระจกปรากฎหน้าของคนๆ นึงที่น่ากลัวโผล่ขึ้นมาแทน

ความเห็นจากผู้กำกับอิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา: สำหรับ The Room ห้อง หลอก หลอน มันเริ่มมาจากพี่ปี๊ด ผู้กำกับตอน โซนาต้าสีเขียว ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่สนิทกันอยู่แล้ว เขาโทรมาหาผมว่า อยากทำโปรเจคต์หนังผี ซึ่งเขามีโจทย์มาให้ว่าอยากทำหนังผีที่อยู่ในห้องเพราะว่าผีส่วนใหญ่เราเคยได้ฟังมาก็จะอยู่ห้องนู้นห้องนี้ต่างๆ กันไป ก็เลยลองให้ผมไปคิดมาว่าจะทำยังไง ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนชอบหนังรัก ก็เลยบอกพี่เขาไปว่า งั้นผมทำหนังผีที่เกี่ยวกับความรักได้มั้ย เขาก็โอเค พอคิดบทได้ก็เอาเข้าไปคุยด้วยกัน ทั้ง 3 คน ทั้งผม พี่ปี๊ด พี่โดม สรุปกันเป็นคนละแนว โดยมีพื้นฐานเป็นหนังผีเหมือนกัน ซึ่งของผมจะเป็นตอนฮันนี่มูนสวีท มันมาจากชื่อของห้องในโรงแรมซึ่งมันดูเข้ากับเรื่องความรักด้วย ก็เลยเป็นชื่อตอนนี้

สำหรับนักแสดง ผมว่าผมโชคดีมากที่ได้พิ้งกี้มาเล่น คือ เขาเก่งอยู่แล้ว เวลาเล่นบทโรแมนติกเขาทำได้ดี หรือจะเข้าโหมดน่ากลัว เขาก็ทำได้ ส่วนอาตีล่า นี่ก็ถือว่าโชคดีเหมือนกัน เพราะว่าตัวพระเอกในลุคที่ผมมอง มันค่อนข้างจะมีบุคคลิกเฉพาะเจาะจงมาก แล้วมันก็ค่อนข้างหายาก ซึ่งกว่าจะเลือกมาได้ผมใช้เวลาในการคัดนักแสดงอยู่หลายคนมาก จนได้มาเป็นอาตีล่า ซึ่งเขาใกล้เคียงกับพระเอกที่ผมวางเอาไว้ ก็ฝากเรื่อง The room ด้วยนะครับ เรื่องนี้เราในส่วนของบรรยากาศ คนดูจะได้รับบรรยากาศร่วมจากหนังที่เราทุกคนสร้าง มันทำให้ดูแล้วไม่น่าเบื่อ และไม่เสียดายเงินแน่นอนครับ

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X