ทวิตเตอร์เตรียมใช้ระบบล็อกอินสองชั้น แก้ปัญหาถูกแฮก
2013-05-30 14:37:48
Advertisement
คลิก!!!
ทวิตเตอร์เตรียมใช้ระบบล็อกอินสองชั้น แก้ปัญหาถูกแฮ็ก




          จากเหตุการณ์ที่บัญชีทวิตเตอร์ของบุคคลมีชื่อเสียงหลายบัญชีที่ถูกแฮก อย่างเช่น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย (@PouYingluck) หรือนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ (@BarackObama) และบุคคลอื่น ๆ อีกมากมายทั่วโลก โดยเฉพาะในกรณีที่ทวิตเตอร์ของนายบารัค โอบามา ถูกแฮกนั้น ได้มีการทวีตปล่อยข่าวปลอมว่านายบารัค โอบามา โดนระเบิด ซึ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดและความวุ่นวายเป็นอย่างมาก ทางทวิตเตอร์จึงต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยการนำระบบล็อกอินสองชั้นออกมาใช้ ให้เร็วที่สุด

          เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ทวิตเตอร์ (Twitter) กำลังทดสอบระบบการล็อกอินสองชั้น (Two-Step Authentication) มาใช้กับระบบการล็อกอินเข้าใช้บัญชีของทวิตเตอร์อยู่ โดยระบบล็อกอินสองชั้นนี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชีของทวิตเตอร์มาก ขึ้นกว่าการใส่เพียงรหัสผ่านอย่างเดียวพอสมควร เนื่องจากเมื่อผู้ใช้ทำการล็อกอินบนอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่เคยล็อกอินด้วยบัญชีนั้น ๆ มาก่อน ระบบจะให้ใส่รหัสผ่านครั้งเดียวแบบสุ่ม (OTP) ที่จะส่งมาทาง SMS หรือช่องทางอื่น ๆ โดยก่อนหน้านี้ได้มีผู้ให้บริการรายอื่นนำระบบนี้มาใช้ก่อนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก, ไมโครซอฟท์, แอปเปิล ฯลฯ

          ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงการทดสอบเท่านั้น โดยทางทวิตเตอร์จะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้กันในเร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่ชัด ซึ่งคาดหวังว่าหลังจากที่ทวิตเตอร์เริ่มใช้ระบบล็อกอินสองชั้นแล้ว ปัญหาของการถูกแฮกก็น่าจะหมดไปเสียที

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X