ติดยาวเหยียด!! นักท่องเที่ยวแห่นำรถลงเรือเฟอร์รี่ ข้ามไปเที่ยวเกาะช้าง
2015-04-12 19:09:10
Advertisement
คลิก!!!

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่าย วันที่ 12 เม.ย. เป็นวันที่สองของการเดินทางมาท่องเที่ยวยัง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ของนักท่องเที่ยว พบว่าตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.00 น. ที่ท่าเทียบเรือ เซ็นเตอร์พอยท์ เฟอร์รี่  ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมครอบครัวและเพื่อนฝูง โดยมีรถยนต์ต้องเข้าคิวต่อแถวยาวตั้งแต่สะพานเทียบเรือ จนถึงหน้าโครงการถนนสายแหลมงอบ-บางกระดาน

 

 นางสาวดลพร สวัสดิสาร กล่าวว่า ช่วงเทศกาลจะเป็นเช่นนี้ทุกครั้ง คือ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง และมาข้ามเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเทียบเรือฯ จำนวนมาก ซึ่งวันนี้ตั้งแต่เปิดเดินเรือเที่ยวเช้า 06.00 น. จนถึง 16.00 น. ยังคงมีรถยนต์มาลงเรือข้ามฝากอย่างต่อเนื่อง และรถต้องรอคิวขึ้นเรือและข้ามฝากเป็นเวลานาน ซึ่งทางท่าเรือจะรอให้เรือเต็มลำก่อน จึงจะออกข้ามฝั่ง ไม่ได้ออกตามกำหนดเวลา คาดว่าวันนี้ เรือข้ามฝากไป-กลับ ไม่ต่ำกว่า 70 เที่ยว จากปกติวันละประมาณ 50 เที่ยวเท่านั้น โดยเที่ยวสุดท้ายจะเดินทางในเวลา 20.00 น.

 

 ส่วนของโครงการจอดรถยนต์ไว้บนฝั่งที่ทางอำเภอแหลมงอบ ได้จัดสถานที่จอดรถยนต์ไว้ 4 แห่ง ใกล้ท่าเรือเฟอร์รี่ 2 แห่ง และสามารถจอดรถยนต์ได้มากกว่า 500 คัน ปรากฏว่า มีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์มาจอดน้อยมาก เพราะนักท่องเที่ยวใช้รถส่วนตัวจะสะดวกกว่าการใช้รถโดยสารบนเกาะช้าง เนื่องจากยังมีรถน้อย ไม่สะดวก และราคาแพง จึงทำให้ไม่สนใจจอดรถในที่จอดที่เตรียมไว้ให้มากนัก

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X