ดิสนี่ย์นำไอ้เขี้ยวขาว White Fang มาสร้างใหม่ เขียนบทโดยผู้เขียน The Motorcycle Diaries
2015-04-12 19:24:07
Advertisement
คลิก!!!

ดิสนี่ย์เคยนำ White Fang นิยายของแจ็ค ลอนดอน มาสร้างเป็นหนังแล้วครั้งหนึ่งในปี 1991 ครับ ให้อีธาน ฮอว์ค นำแสดง และตอนนี้ก็มีแผนจะนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

การสร้างใหม่ครั้งนี้ ดิสนี่ย์ได้วางตัสโฮเซ่ ริเวรา มือเขียนบทที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก The Motorcycle Diaries ให้มาเป็นผู้ดัดแปลงบทหนังครับ และวางตัวแลนซ์ เอคอร์ด ผู้กำกับภาพจาก Being John Malkovich และ Where the Wild Things Are ให้มากำกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งจะถือว่าเป็นงานกำกับครั้งแรกของเขา

ในหนังฉบับ 1991 ของดิสนี่ย์ บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยในอลาสก้าในช่วงเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ศัตวรรษที่ 20 ที่ได้ผูกมิตรกับสุนัขหมาป่า และผจญภัยร่วมกัน ซึ่งต้องเผชิญภัยอันตรายนานาในป่า เป็นการดัดแปลงที่แตกต่างจากฉบับหนังสือที่เล่าจากมุมมองของหมาป่าเป็นส่วนใหญ่ เล่าเรื่องการพยายามเอาตัวรอดของมัน และบรรยากาศที่ดิบโหดกว่า ภายหลังได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ให้พ้นจากเกมกีฬาต่อสู้สุนัข ซึ่งเรื่องราวส่วนนี้มีไม่มากในฉบับนิยาย

ยังไม่รู้ว่าหนังฉบับดัดแปลงใหม่จะออกมาดิบๆ แบบต้นฉบับนิยายไหม แต่การคัดเลือกผู้กำกับและผู้เขียนบทบอกเราได้ว่าดิสนี่ย์จะเล่าให้แตกต่างจากฉบับแรกครับ

White Fang มีฉบับแปลเป็นหนังสือในบ้านเราออกจำหน่ายด้วยในชื่อ “ไอ้เขี้ยวขาว” ครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X