ญี่ปุ่นเปิดเส้นทาง "ชินคันเซ็น" สายใหม่
2015-03-14 14:47:19
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ว่าบริษัท "อีสต์ เจแปน เรลเวย์" และ "เวสต์ เจแปน เรลเวย์" ซึ่งเป็นผู้ประกอบการขบวนรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่น ทำพิธีเปิดการให้บริการเส้นทางขบวนรถไฟความเร็วสูง "ชินคันเซ็น" สายใหม่สำหรับอนุภูมิภาค "โฮกุริกุ" ระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองคานาซาวะ ในจังหวัดอิชิกาวะ ทางตอนกลางของประเทศ โดยขบวนรถไฟจะเดินทางด้วยความเร็วราว 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ย่นระยะเวลาในการเดินทางเมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถยนต์ปกติได้มากถึง 2 ชั่วโมง 28 นาที

ก่อนหน้านี้แม้มีการให้บริการชินคันเซ็นในเส้นทางระหว่างจังหวัดอาโอโมริกับเกาะคิวชู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ แต่เส้นทางกลับไม่ผ่านภูมิภาคโฮกุริกุ ซึ่งเป็นประตูสู่ทะเลญี่ปุ่น หรือทะเลตะวันออกโดยตรง ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบนี้ต้องเปลี่ยนขบวนรถ หรือเลือกโดยสารเที่ยวบินราคาประหยัดแทน

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเริ่มให้บริการขวนรถไฟความเร็วสูงมาตั้งแต่ปี 2507 ซึ่งเป็นปีที่กรุงโตเกียวรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน โดยเส้นทางแรกคือระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองโอซาก้า ขณะที่เส้นทางสายโฮกุริกุเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2540

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X