ชุบชีวิตให้แบตเตอรี่มือถือได้ง่าย ๆ ด้วย SolePower
2013-06-09 15:14:31
Advertisement
คลิก!!!

 

          สำหรับผู้ที่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือเป็นประจำในแต่ละวัน คงไม่มีสิ่งไหนน่าหงุดหงิดใจมากไปกว่าแบตเตอรี่โทรศัพท์ที่หมดไวเสียจนน่า ตกใจ แถมยังหาจุดที่ชาร์จแบตฯ ลำบากอีกด้วย ในยามที่ต้องออกไปทำธุระข้างนอก และแม้เดี๋ยวนี้จะมีที่ชาร์จแบตฯ สำรองมากหน้าหลายแบบออกมาให้เลือกซื้อ ทว่าบางรุ่นก็ใหญ่เทอะทะ พกพาลำบาก จึงทำให้ผู้ใช้บางคนเอือมไปตาม ๆ กัน

          แต่หากได้รู้จักกับ โซลพาวเวอร์ (SolePower) ที่ชาร์จแบตฯ หน้าตาแปลกประหลาดเหมือนพื้นรองเท้าตัวนี้แล้วล่ะก็ อาจจะทำให้ใครหลายคนหันมาเดินกันมากขึ้นก็เป็นได้นะ อ๊ะ อ๊ะ อย่าเพิ่งงง แล้วคุณก็ไม่ได้อ่านผิดด้วย เพราะโซลพาวเวอร์เป็นที่ชาร์จแบตฯ ที่ต้องอาศัยการเดินของคนเป็นตัวสร้างพลังงาน ก่อนจะแปลงค่าเป็นไฟฟ้าปล่อยเข้าตัวอุปกรณ์เพื่อเก็บกักไฟไว้ชาร์จโทรศัพท์ มือถือ รวมไปถึงเครื่องเล่น MP3 แท็บเล็ต และอุปกรณ์ GPS ด้วย โดยหากผู้ใช้งานต้องการนำไปชาร์จแบตฯ ไอโฟนให้เต็ม ก็จะต้องเดินเป็นระยะทางราว ๆ 4-8 กิโลเมตร และนอกจากความพิเศษดังกล่าวแล้ว ทีมนักออกแบบยังดีไซน์ให้ตัวอุปกรณ์กันน้ำและทนต่อสภาพอากาศต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

          ขั้นตอนการชาร์จก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่นำโซลพาวเวอร์สอดเข้าไปในรองเท้าคู่ที่ต้องการใส่ จากนั้นก็ต่อสายชาร์จที่ติดอยู่กับพื้นรองเท้าเข้ากับตัวแบตฯ ที่ติดอยู่บริเวณสายสีดำ ซึ่งต้องใช้พันเข้ากับข้อเท้าของผู้ใช้งาน จากนั้นก็หน้าเดิน!!!

          ทั้ง นี้ทั้งนั้น โปรเจคท์การสร้างโซลพาวเวอร์ยังเป็นเพียงแค่งานต้นแบบอยู่เท่านั้น เพราะทางทีมผู้พัฒนากำลังหาทุนมาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงอุปกรณ์ให้มีความ สมบูรณ์แบบมากกว่านี้ จึงจะผลิตออกมาวางจำหน่ายในอนาคต ซึ่งเราคิดว่าเจ้าที่ชาร์จแบตฯ ดังกล่าว นอกจากจะช่วยเติมเต็มพลังงานกลับคืนสู่อุปกรณ์ต่าง ๆ แล้ว ยังเป็นตัวกระตุ้นให้คนหันมาเดินออกกำลังเพื่อสุขภาพไปในตัวด้วย เรียกได้ว่าให้หนึ่งได้ถึงสองเลยนะเนี่ยยยย ;D


SolePower

SolePower

SolePower


SolePower

SolePower

SolePower



คลิป  Solepower - Power by Walking (HD)  โพสต์โดยคุณpixelplanetสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X