ชัชชาติ ยันยังไม่ปรับขึ้นค่ามิเตอร์แท็กซี่ เล็งหาจุดจอดรับ-ส่งเพิ่ม
2013-09-09 07:18:18
Advertisement
คลิก!!!

 

          ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยันยังไม่ปรับขึ้นค่ามิเตอร์แท็กซี่ หลังผู้ประกอบการโอดราคาก๊าซ LPG พ่นพิษ เดินหน้าหาจุดจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสารเพิ่ม หวังลดค่าใช้จ่ายการวิ่งรถเปล่าแทน   

           เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2556 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ชุมนุมเรียกร้องให้มีการปรับขึ้นค่ามิเตอร์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาก๊าซ LPG ล่าสุดทางกระทรวงคมนาคมขอยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับขึ้นค่ามิเตอร์แต่อย่างใด แต่จะพยายามตรึงราคาค่ามิเตอร์นี้ไว้ให้ได้นานที่สุด ด้วยการหาทางออกอื่นให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ ซึ่งได้เล็งเห็นแล้วว่าการเพิ่มจุดจอดรถเพื่อรอรับ-ส่งผู้โดยสารนั้นเป็นทางออกที่ดี เพราะสามารถลดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในการวิ่งรถเปล่าได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้พื้นที่ของรัฐบาลบริเวณใต้ทางด่วนเป็นจุดจอดรถแท็กซี่

           ส่วนการแก้ปัญหาเรื่องรถตู้ ได้เร่งรัดให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) สำรวจปริมาณรถตู้ทั้งในเส้นทางที่ได้รับสัมปทานและเส้นทางที่ไม่ได้รับสัมปทานว่ามีปริมาณเท่าไหร่ เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ เพราะหากไม่เพียงจะได้นำเข้าสู่การพิจารณาจัดหารถตู้เพิ่มเข้ามาในระบบ คาดว่าจะหาข้อสรุปได้ภายใน 1 สัปดาห์นับจากนี้ ขณะเดียวกันก็ได้เร่งรัดให้เพิ่มจุดจอดรถตู้จำนวน 5 จุด ได้แก่

            - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

            - ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต

            - บางนา

            - เซ็นทรัลพระราม 2

            - พาต้าปิ่นเกล้า 

 
           ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการรถตู้ อันจะนำไปสู่การลดปัญหาการจราจรติดขัดอีกทางหนึ่ง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X