จีเวลปล่อยเพลงให้ดาวน์โหลดฟรี สนับสนุนการทำที่อยู่เพื่อคนจน
2014-09-21 18:40:13
Advertisement
คลิก!!!

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ

[email protected]

ก่อนจะมาเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักกีตาร์ ที่แฟนเพลงทั่วโลกรู้จัก มียอดขายอัลบั้มทั่วโลกกว่า 27 ล้านแผ่น จีเวล คิลเชอร์ ศิลปินอเมริกัน แม่ม่ายลูกหนึ่ง วัย 40 เคยเป็น "โฮมเลสส์" ผู้ไม่มีที่จะซุกหัวนอนมาก่อน 

เธอให้สัมภาษณ์หลังตัดสินใจแต่งเพลง "Home to Me" เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อร่วมสนับสนุนกลุ่ม ReThink ในการประชาสัมพันธ์ให้สังคมและรัฐตระหนักถึงการสร้างที่พักอาศัยให้กับคนยากจน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ผู้หญิง เด็ก และคนชรา ว่า ตอนอายุ 18 เธอก็เคยเป็นโฮมเลสส์หลังนายจ้างไม่ยอมจ่ายเช็คค่าแรงให้ เพราะเธอปฏิเสธไม่ยอมมีเซ็กซ์กับเขา เธอจึงไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ต้องอาศัยนอนในรถ แต่ต่อมาเธอก็ถูกขโมยรถอีก แต่เพราะได้การช่วยเหลือจากที่พักของการเคหะแห่งชาติที่สร้างขึ้นสำหรับ

คนยากไร้นี่ล่ะ ที่ทำให้เธอผ่านพ้นช่วงลำบากที่สุดในชีวิตมาได้ 

จีเวลเล่าว่า เธอได้แรงบันดาลทำเพลง "Home to Me" หลังจากรู้ข่าวการจัดประกวดแต่งเรียงความ หรือบทกวี ที่กลุ่ม ReThink จัดขึ้นให้ผู้สนใจเขียนถึงความหมายของบ้านในความคิดของพวกเขา แล้วเธอก็ได้ชื่อเพลงมาจากชื่อเรียงความของ หญิงไร้บ้าน แม่ลูกหนึ่งคนหนึ่งที่เขียนส่งประกวด

"ฉันชอบโครงการนี้ เพราะมันเป็นการรณรงค์ให้สังคมตระหนักถึงปัญหา โดยพวกเราไม่ได้เรียกร้องให้มีการบริจาคเงิน แต่เราขอให้ทุกคนได้ลองคิดทบทวนถึงปัญหานี้ดูกัน"

เธอเล่าอีกว่า "ฉันมักได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงจากเหตุการณ์ และชีวิตผู้คนที่ฉันเห็นรอบตัว"

เธอยังว่า "Who Will Save Your Soul?" ซิงเกิลแรกในชีวิต ก็เป็นเพลงที่เธอแต่งขึ้นจากประสบการณ์ความรู้สึก และร้องครั้งแรกในคอฟฟี่ ช็อป และมีแมวมองมาเจอเข้า และกลายเป็นผลงานที่เปิดประตูให้เธอก้าวเข้าสู่การเป็นนักร้องอาชีพ

นักร้อง นักแต่งเพลงคนเก่ง ยังเล่าถึง การแยกทางกับ ไท เมอร์เรย์ สามี เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังแต่งงานกันมา 6 ปี มีลูกชายวัย 3 ขวบด้วยกัน 1 คน ว่า ก็เป็นประสบการณ์ชีวิต ที่เธอหยิบมาสะท้อนไว้ในบทเพลงใหม่ของเธอเช่นกัน

"การเขียนเพลงของฉัน มักสะท้อนเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตฉัน และแม้การแยกทางจะเจ็บปวด แต่ขณะเดียวกัน ฉันก็รู้สึกโชคดีที่เรายังเป็นเพื่อนกัน และตั้งใจจะเป็นพ่อแม่ที่ดีให้กับลูก"



ที่มา นสพ.มติชน

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X