จรูญ อินทจาร นั่งประธานศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่
2013-10-08 21:37:49
Advertisement
คลิก!!!

 


          ที่ประชุมองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเลือก จรูญ อินทจาร นั่งประธานศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่แทน วสันต์ ที่ลาออก ขณะที่เจ้าตัวให้คำมั่นทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมและผลประโยชน์สูงสุดของประเทศ

          วันที่ 8 ตุลาคม 2556 นายสมฤทธิ์ ไชยวงค์ โฆษกสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยภายหลังการประชุมที่ประชุมองค์คณะตุลาการ ว่า ล่าสุด ที่ประชุมองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเลือกนายจรูญ อินทจาร ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประธานศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่แทน นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ที่ลาออกก่อนหน้านี้

          โดยเปิดเผยว่า นายจรูญ ได้กล่าวต่อที่ประชุม ให้คำมั่นสัญญาในการทำหน้าที่ประธาน ว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ โดยจะนำประสบการณ์และความรู้ที่มีอยู่ ปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่กำหนดไว้ เพื่อส่วนรวมและผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ

          อย่างไรก็ นายสมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ทางศาลรัฐธรรมนูญจะนำชื่อ นายจรูญ ว่าที่ประธานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับชื่อของ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ว่าที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่ เสนอต่อประธานวุฒิสภา เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมทรงลงพระปรมาภิไธย โปรดเกล้ากระหม่อมแต่งตั้งต่อไป

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X