จริงหรือ? คนน้ำหนักเกินเสี่ยง “โรคสมองเสื่อม” น้อยกว่าคนผอม
2015-04-11 12:32:10
Advertisement
คลิก!!!

นักวิจัยในอังกฤษระบุว่า คนที่มีน้ำหนักเกินเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อมน้อยกว่าคนน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ ซึ่งจากผลวิจัยของกลุ่มตัวอย่างอายุเฉลี่ยประมาณ 55- 75 ปี จำนวนเกือบ 2,000,000 คนพบว่า คนที่น้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์เสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อมมากถึง 39 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับคนที่มีน้ำหนักพอเหมาะ ส่วนคนที่มีน้ำหนักเกินเกณฑ์เสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อม 18 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่คนเป็นโรคอ้วนเสี่ยงเป็นโรคสมองเสื่อม 24 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามยังไม่ถือเป็นข้อสรุป เพราะยังต้องมีการวิจัยอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อความกระจ่างชัด เนื่องจากปกติแล้วคนที่มีน้ำหนักเกิน มักเผชิญกับโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็งบางชนิดและอีกหลายโรค

ส่วนทางด้านมูลนิธิด้านโรคสมองเสื่อมก็ยังแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงโรคสมองเสื่อม ด้วยการไม่สูบบุหรี่ หมั่นออกกำลังกายและรับประทานอาหารอย่างเหมาะสม โดยปัจจุบันมีคนเป็นโรคสมองเสื่อมจำนวนมาก คาดว่าจะมีผู้ป่วยด้วยโรคนี้เพิ่มขึ้นทั่วโลกถึง 3 เท่า เป็น 135 ล้านคนภายในปี 2050 และตอนนี้ยังไม่มีวิธีรักษา สิ่งที่ทำได้คือการลดความเสี่ยงด้วยการดูแลสุขภาพ

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X