ครม. ไฟเขียว จับมือญี่ปุ่น ถกมาตรการสกัดกลุ่มแฮกเกอร์
2013-09-13 11:11:18
Advertisement
คลิก!!!

 

            ครม. เห็นชอบร่างความร่วมมือด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ พร้อมมอบหมาย อนุดิษฐ์ นาครทรรพ บินไปญี่ปุ่นหารือมาตรการสกัดกลุ่มแฮกเกอร์ 12-13 กันยายนนี้

            เมื่อ วันที่ 10 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบให้ร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนและญี่ปุ่นว่า ด้วยนโยบายความร่วมมือด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ผ่านวาระการประชุม ตามที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ทำการเสนอเข้ามา โดยได้ มอบหมายให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในเรื่องนี้ ซึ่งในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่นจะจัดให้มีการหารือในเรื่องดังกล่าว

            สำหรับร่างแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวนี้ จัดทำขึ้นเพื่อให้กลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนรวมถึงญี่ปุ่น ได้ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ในการกำหนดหลักการ กิจกรรม และมาตรการ ด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางโลกไซเบอร์ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น เพื่อป้องกันการถูกแฮกข้อมูล ซึ่งร่างแถลงการณ์ดังกล่าวมีสาระสำคัญดังนี้

            1. สร้างความมั่นคงทางสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจ และส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนยกระดับความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์

            2. สร้างเครือข่ายทางสารสนเทศและการสื่อสารที่มั่นคงปลอดภัย และยกระดับความร่วมมือทางเทคนิคด้านความมั่นคงปลอดภัยผ่านมาตรการต่าง ๆ

            3. ยกระดับศักยภาพเรื่องความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ส่งเสริมความร่วมมือด้านยุทธศาสตร์ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ รวมถึงการปกป้องโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X