การบินไทยกู้เครื่องบินสำเร็จ คาด ค่ำนี้เปิดรันเวย์ฝั่งตะวันออกได้
2013-09-13 08:15:43
Advertisement
คลิก!!!

 

    การบินไทย กู้เครื่องบินไถลรันเวย์ได้แล้ว ขณะที่ ทอท. เร่งเคลียร์รันเวย์ คาดเปิดใช้งานรันเวย์ฝั่งตะวันออกได้ภายใน 18.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2556 

            เมื่อช่วงเช้าวันที่  11 กันยายน 2556 นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงเหตุการณ์เครื่องบินแอร์บัส รุ่น A330-300 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 679 เกิดอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ขณะกำลังนำเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวได้สำเร็จ เนื่องจากช่วงหัวค่ำของเมื่อวานนี้ (10 กันยายน) บริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พื้นดินจุดที่เกิดเหตุชุ่มน้ำ และล้อเครื่องบินจมดินลงไป ทำให้เป็นปัญหาในการเคลื่อนย้าย ซึ่งตามแผนได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเคลื่อนย้ายให้เสร็จภายใน 12.00 น. ของวันนี้ แต่น่าจะไม่แล้วเสร็จ และคาดว่าภายในเวลา 18.00 น. จะเคลื่อนย้ายเสร็จ

            ขณะที่ นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานซ่อมพื้นผิวรันเวย์ 19 ฝั่งตะวันออก ที่เสียหายประมาณ 300 เมตร เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหาก ทอท. เคลื่อนย้ายเครื่องบินลำดังกล่าวแล้วเสร็จ ก็จะทำความสะอาดพื้นผิว และเปิดใช้งานรันเวย์ได้ทั้งหมด ภายใน 2 ชั่วโมง

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สามารถกู้เครื่องบินลำดังกล่าวได้แล้ว หลังจากนำล้ออะไหล่มาเปลี่ยนแทนล้อที่หัก จึงสามารถเคลื่อนย้ายเครื่องบินออกจากรันเวย์ได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ โดยจะนำเครื่องลำนี้ไปไว้ที่ศูนย์ซ่อมของบริษัทการบินไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต่อไป และหลังจากนี้ ทอท. จะเข้ามาตรวจสอบปรับปรุงรันเวย์ที่ได้รับความเสียหาย 

            ทั้งนี้ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คาดการณ์ว่า จะสามารถเปิดใช้รันเวย์ฝั่งตะวันออกได้ภายในเวลา 18.00 น.  

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X