YouTube เตรียมเปิดช่องพิเศษเสียค่าบริการ 60 บาทต่อเดือน เร็ว ๆ นี้
2013-05-31 09:45:35
Advertisement
คลิก!!!
Youtube




          ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีรายงานว่า ยูทูบ (YouTube) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งเจ้าดังในเครือของกูเกิล (Google) เตรียมเปิดให้บริการช่องทางใหม่ แบบ Pay Per View ซึ่งผู้ชมที่จะรับชมวิดีโอดังกล่าวนี้ จะต้องเสียค่าสมาชิกเป็นรายเดือน  ล่าสุดมีความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า ยูทูบเตรียมเปิดบริการช่องพิเศษแบบเสียเงินเร็ว ๆ นี้

          เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Financial Times รายงานว่า ยูทูบเตรียมเปิดบริการช่องพิเศษให้กับสมาชิก โดยจะเปิดให้บริการ 50 ช่องก่อนเพื่อทดสอบ สำหรับใครที่ต้องการชมยูทูบผ่านช่องพิเศษจะต้องเสียค่าบริการเริ่มต้นที่ $1.99 หรือประมาณ 60 บาทต่อเดือน เพื่อแลกกับการรับชมคอนเทนต์พิเศษ เช่น รายการโทรทัศน์, ซีรีส์ภาพยนตร์, กีฬา รวมไปถึงการถ่ายทอดสดอีเว้นท์ใหญ่ ๆ บนยูทูบ เป็นต้น จากรายงานเผยว่าบริการยูทูบแบบรายเดือนจะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์นี้

          นอกจากนี้ทางด้านโฆษกของยูทูบ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เรา ไม่มีอะไรที่จะประกาศในเวลานี้ แต่เราก็กำลังดูแพลตฟอร์มการสมัครสมาชิกที่ช่วยมีคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมมาลงยู ทูบเพื่อให้ผู้ใช้บริการของเราได้เพลิดเพลินและสนุกสนานมากขึ้น ส่วนทางด้านผู้สร้างเองก็จะมีช่องทางสำหรับสร้างรายได้จากคอนเทนต์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังพิจารณาเรื่องการเช่าโฆษณา รวมถึงโมเดลโฆษณา”

          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทางยูทูบจะไม่ได้ออกมาบอกตรง ๆ ว่าจะเปิดให้บริการช่องพิเศษแบบเสียเงินรายเดือนหรือไม่ แต่ยูทูบก็ไม่ปฏิเสธกับข่าวลือที่เกิดขึ้น และอาจะเป็นไปได้ว่าบริการช่องพิเศษบนยูทูบนั้นมีอยู่จริง และเตรียมเปิดบริการเร็ว ๆ นี้ตามข่าวก็เป็นได้ คงต้องรอดูกันต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X