Star Trek Into Darkness: ความเห็นหลังชม
2013-05-15 14:50:36
Advertisement
คลิก!!!

 

หนัง Star Trek Into Darkness ภาคต่อของสตาร์เทร็คฉบับรีบู๊ทที่หลายคนรอคอยได้เข้าฉายในบ้านเรามาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับ ในแบบโรงทั่วไป หนังจะมีรอบมิดไนท์ที่โรว IMAX ของพารากอน และรัชโยธิน วันที่ 15 นี้ด้วยครับ ก่อนที่จะเปิดฉายแบบเต็มๆ ให้ชมในโรง IMAX ปลายสัปดาห์นี้ หนังถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ราว 30 นาที อรรถรสแบบเต็มร้อยตามความตั้งใจของผู้สร้างก็คงต้องเป็นโรง IMAX นี่แหละ

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน หลังจากฉายในตลาดอินเตอร์ก่อนหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งตามรายงานของเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ บอกว่ารายได้เปิดตัวจาก 7 ประเทศรวมกัน 31.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เปิดตัวสูงกว่าภาคปี 2009 ถึง 70% หนังจะเข้าฉายในตลาดใหญ่อย่างจีนและรัสเซียในสัปดาห์นี้พร้อมสหรัฐ ซึ่งดูแล้วก็มีทีท่าว่าจะทำเงินสูงกว่าภาคที่แล้ว ส่วนรายได้ของบ้านเรานั้น อ่านจากกระทู้ของคุณ Ba-Yan-Tree ในพันทิป บอกว่ารายได้ตอนนี้แตะ 16 ล้านบาทแล้ว มีแววว่าน่าจะทำเงินเกิน 29 ล้านบาท ที่ภาคปี 2009 เคยทำไว้

ในแง่คำวิจารณ์ ประเมินจาก Rotten Tomatoes ที่ตอนนี้รวบรวมมา 71 บทวิจารณ์แล้ว แม้จะยังไม่ถึงครึ่งของนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ แต่ก็พอสรุปได้ว่าความเห็นออกไปในทางบวกเป็นส่วนใหญ่ครับ หนังมีนักวิจารณ์ชอบ 87% และคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 7.5/10

สำหรับความเห็นของผม บอกได้ว่าเป็นหนังที่สนุก ตื่นเต้น และชวนลุ้นมากๆ และยังเป็นหนังที่ซาบซึ้งในแง่ความสัมพันธ์ของตัวละครด้วย ทั้งยังมีการสร้างฉากหรือใส่ลูกเล่นบางอย่างที่ทำให้เรานึกถึงภาคเก่า ที่ส่วนตัวมองว่าใช้ได้อย่างสร้างสรรค์ครับ แต่ถ้าบอกในฐานะแฟนหนังชุดนี้ที่ดูมาทุกภาคก็คงบอกว่าหนังยังไม่ครบรส เพราะสตาร์เทร็คจะต้องมีองค์ประกอบทางเนื้อเรื่องที่เป็นไซไฟปรัชญา พวกนิยามความหมายของคำว่า “สิ่งมีชีวิต” หรือโลกใหม่ พรมแดนใหม่ ที่ทำให้เราได้มาสำรวจ “ความเป็นมนุษย์” ของตัวเราเอง หนังเน้นไปที่การผจญภัยและความสัมพันธ์ของตัวละครแค่นั้น หนังสตาร์เทร็คภาคที่ดีที่สุด (ซึ่งในความเห็นของผมยังเป็น Star Trek II: Wrath of Khan) สามารถเอาองค์ประกอบทางเนื้อเรื่องเหล่านี้มาเล่าได้อย่างกลมกลืน กลมกล่อม และเสริมกันหมด

ผมให้คะแนนหนังที่ 8/10 ครับ เพื่อนผู้อ่านเว็บชอบหนังเรื่องนี้แค่ไหน ยังไงกันบ้างครับ และให้กี่คะแนนกัน และถ้าสามารถให้ความเห็นได้มากกว่านั้น อยากให้ลองเปรียบกับภาคที่แล้วว่าชอบมากหรือน้อยกว่ากัน และถ้าเปรียบกับภาคเก่าๆ ทั้งหมด ชอบในระดับไหนครับ สุดท้ายก็คือถ้าได้ชมในระบบ IMAX ด้วย รู้สึกว่าอรรถรสเป็นอย่างไรบ้างครับ

ใส่ความเห็นกันมาได้เลย อนุญาตให้สปอยล์ ดังนั้นผู้ที่ยังไม่ได้ชมไม่ควรอ่านครับ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X