'Red Swan' แม้จะเต็มไปด้วยความซ้ำซากจำเจ แต่กลับดึงดูดผู้ชมด้วย 'ความเผ็ดร้อน'
2024-08-03 14:32:31
Advertisement
คลิก!!!

เรน (Rain) กลับมาสู่จอแก้วอีกครั้งด้วยการแสดงอันทรงพลังในซีรีส์ “Red Swan” ทาง Disney+ นักร้องและนักแสดงหนุ่มผู้นี้ทั้งประหลาดใจและขอบคุณที่ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งถึงแม้จะมีความซ้ำซากจำเจแบบเกาหลีอยู่บ้าง แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้ชมทั่วโลก

 

ตามสถิติข้อมูลจาก FlixPatrol ซีรีส์แนวแอคชั่นโรแมนติกเรื่องนี้ปิดฉาก 10 ตอนด้วยความฮือฮาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยซีรีส์ขึ้นสู่อันดับหนึ่งในหมวดรายการทีวีของแพลตฟอร์มใน 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน

 

“ด้วยการใช้สำนวนภาษาเกาหลีที่ซ้ำซากจำเจ ผมเลยไม่แน่ใจว่ามันจะเข้าถึงผู้ชมต่างชาติได้หรือไม่ครับ มันเป็นการผสมผสานที่เผ็ดร้อนของแนวฟิล์มนัวร์ เมโลดราม่า และเรื่องราวของกลุ่มแชโบล พร้อมฉากแอ็กชั่นมากมายครับ ผมตกใจมากที่พบว่าแฟน ๆ ต่างชาติชื่นชอบเรื่องนี้ มันเกินความคาดหมายของผมมากเลยครับ” เขากล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับ The Korea Times ที่ร้านกาแฟในกรุงโซลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โอวานซู รับบทโดย คิมฮานึล (Kim Ha-neul) นักกอล์ฟระดับโลกที่แต่งงานกับทายาทของกลุ่มแชโบลของเกาหลี โอวานซู ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้บริหารมูลนิธิการกุศลของตระกูลสามี ได้รอดพ้นจากการถูกลอบสังหารอย่างหวุดหวิดด้วยความช่วยเหลือจาก ซอโดยอน รับบทโดย เรน ระหว่างไปงานของมูลนิธิที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ โอวานซู จึงร่วมมือกับ ซอโดยอน ซึ่งได้รับการว่าจ้างให้เป็นบอดี้การ์ดของเธอ และค้นพบความลับอันดำมืดของครอบครัวแชโบล และทั้งสองก็เริ่มมีความรู้สึกต่อกันในระหว่างนั้น

 

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จในการดึงดูดความสนใจจากผู้ชม แต่ตั้งแต่ต้นเรื่อง ละครเรื่องนี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นเพียงเรื่องราวอื้อฉาวของครอบครัวมหาเศรษฐี ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับแผนการฆาตกรรม ความสัมพันธ์ และสงครามแย่งชิงมรดก ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เราคุ้นเคยกันดี และเป็นเรื่องซ้ำซากจำเจในละครเกาหลีหลายเรื่อง

 

 

เรน เรียกละครเรื่องนี้ว่า “ซีรีส์สนุก ๆ คล้ายหนังป๊อปคอร์น” และยอมรับว่าละครเรื่องนี้ไม่ได้ตั้งใจจะให้โดดเด่นทางศิลปะหรืออะไรในทำนองนั้น แต่ตั้งใจให้เป็นความบันเทิงล้วน ๆ

“มันมีความเห็นที่หลากหลาย แต่ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้มีหลายรสชาติ มันสนุกกว่าที่ผมคาดไว้มาก ผมคิดว่าผมพอใจกับตัวละครของตัวเอง แม้ว่าผมจะค้นคว้าและคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากก็ตามครับ” เขากล่าว “มีละครที่เกินจริงแบบนี้มากมายในประเทศอื่น ๆ ละครเรื่องนี้เต็มไปด้วยเรื่องซ้ำซากจำเจ แต่กลับได้รับความนิยมอย่างเหลือเชื่อ พูดตามตรงว่าละครเรื่องนี้ขาดคุณค่าทางศิลปะไปบ้าง แต่ผมคิดว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อดึงดูดคนจำนวนมากครับ”

 

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่างานควรมีทั้งคุณค่าทางศิลปะและความนิยม เมื่อผมคิดว่า ‘มีตัวละครที่เจ๋งและบทบาทที่ผมสามารถทำได้ในสถานการณ์นี้’ ผมก็จะดำเนินโปรเจ็กต์ต่อไป ผมเคารพวิสัยทัศน์ทางศิลปะของนักเขียนในการพัฒนาโครงเรื่อง แต่เป้าหมายของงานชิ้นนี้คือสาธารณชนทั่วไป และผมพอใจที่มันจบลงด้วยเรตติ้งอันดับ 1 ครับ” เรน กล่าว

 

เขาเผชิญกับความท้าทายกับบทบาทบอดี้การ์ดใน “Red Swan” รวมถึงการแสดงตัวละครที่มีการแสดงสีหน้าจำกัดและการพูดบทสนทนาในสไตล์ละครเกาหลีที่ซ้ำซากจำเจ

“ผมกังวลว่าการแสดงออกที่ซ้ำซากของตัวละครของผม เช่น ‘ผมจะปกป้องคุณ’ อาจถูกตีความผิดว่าเป็นการแสดงที่แย่ของผม บทพูดที่เชยเกินไป เช่น ‘คุณอยากนอนกับผมไหม?’ ‘คุณจะเป็นผู้หญิงของผมได้ไหม?’ และ ‘คุณเป็นของผมตั้งแต่ตอนนี้’ ก็เป็นความท้าทายเช่นกันครับ” เขากล่าว

“ผมสงสัยว่าบทพูดแบบนี้จะใช้ในละครปี 2024 ได้อย่างไรกัน อย่างไรก็ตาม ผมเคารพวิสัยทัศน์ของนักเขียน และพยายามถ่ายทอดบทพูดให้ถูกต้องที่สุดครับ” เขากล่าวและเสริมว่า “จากการซ้อมและพูดคุยกันหลายครั้ง (กับเพื่อนนักแสดง) เราสามารถสร้างสถานการณ์ที่แม้ว่าบางอย่างอาจดูไม่น่าพอใจ แต่ก็อาจมองได้ว่าเป็นบางอย่างเช่นความอยากอาหารรสเผ็ด แม้ว่าคุณจะรู้ว่ามันอาจทำให้ท้องเสียก็ตามครับ” 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X