"เอมิเลีย คล้าร์ก" : แม่มังกรแห่งหนังคนเหล็ก
2015-07-20 22:21:04
Advertisement
คลิก!!!

 

คงไม่มีใครเถียงว่าตอนนี้ชื่อของ เอมิเลีย คล้าร์ก กำลังฮอต ... ไม่เพียงความร้อนที่สัมผัสได้ระหว่างถ่ายหนัง "Terminator Genisys" เท่านั้น แต่ดาราสาวสวยชาวอังกฤษ ยังเป็นแม่มังกรที่คอซีรีส์หลงรักใน "Game of Thrones" ด้วย

    "มีฉากนึงฉันต้องยิงปืนยิงระเบิดจนตูมตามแล้วก็วิ่ง มันน่ากลัวมากนะ นั่นเป็นหนึ่งในช่วงที่ฉันคิดว่า - นี่เราทำประกันแล้วใช่มั้ย ? โอเค งั้นก็ดี" คล้าร์ก กล่าว เธอรับบท "ซาราห์ คอนเนอร์" ผู้โด่งดัง ที่ก่อนนี้เป็นของ "ลินดา แฮมิลตัน" ในสองภาคแรก คล้าร์ก อาจดูไม่บึกบึน ทะมัดทะแมงแบบ แฮมิลตัน แต่เธอก็ทำได้ดีหลังจากเข้าคอร์สฝึกการใช้อาวุธหลายสัปดาห์
    
    สำหรับ สาวสวยตัวน้อยวัย 28 ปี การถือปืนในหนังคนเหล็ก ก็น่ากลัวพอๆ กับการควบคุมมังกรในบทบาท "เดเนอริส ทาร์แกเรียน" แม่มังกร "คุณเริ่มสงสัยตัวเองเวลาคุณยิงอาวุธที่สามารถฆ่าคนได้จริงๆ ออกไป แล้วมีคนชมว่า - ว้าว ยิงได้สวย - มันทำเอาฉันประสาทเหมือนกัน"
    
    ถึงกระนั้น อะไรก็ไม่สะเทือนใจมากไปกว่าการทราบว่า คิต แฮร์ริงตัน เพื่อนซีรีส์ Game of Thrones เจ้าของบท "จอน สโนว์" ที่มีแฟนคลับ (สาวๆ) เพียบ ต้องตายในตอนจบซีซั่นล่าสุด ซึ่ง คล้าร์ก ถึงกับน้ำตาไหลตอนอ่านสคริปต์  
    
    "ก่อนจะดูซีรีส์ ฉันอ่านบทและรู้ว่ามีตัวละครตายแบบน่ากลัวหลายคน แต่นี่คือที่สุดแล้ว ฉันไม่เคยอ่านแล้วรู้สึกอินอะไร แต่ตอนจบนี้มันทำเอาฉันถึงกับร้องไห้ตอนได้อ่าน ฉันโทร.หา คิต แล้วก็โทร.หา (ผู้สร้าง) เดวิด (เบนิออฟ) กับ แดน (ไวส์) และแบบว่า - นี่คุณล้อฉันเล่นใช่มั้ยเนี่ย ?"
    
    จากนั้นไม่กี่เดือนต่อมา เธอก็นั่งดูตอนจบซีซั่นที่ 5 และเห็นเพื่อนของเธอถูก Nights Watch กลุ่มพี่น้องที่เขาเป็นผู้นำฆ่าตาย ... แปลกมั้ย ? ไม่แปลก หากมองว่าตัวละครหลักๆ ของ Game of Thrones ตายแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยได้โดยไม่สนใจอารมณ์ความรู้สึกคนดู และนั่นหมายถึงชะตาชีวิตของแม่มังกร  "เดเนอริส ทาร์แกเรียน" ด้วย
    
    "มันไมต่างกันหรอก ฉันก็คิดนะว่าฉันเป็นหนึ่งในตัวละครที่อยู่ในโชว์มานานพอสมควรแล้ว บางทีฉันอาจเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีโทรศัพท์กริ๊งมาหาเป็นคนแรก และมันยังไม่เป็นแบบนั้น ตอนนี้น่ะ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าคุณจะต้องกลัวการรับโทรศัพท์"
    
    ถูกต้อง เพราะถ้าเธอกลัวเสียงโทรศัพท์ ... เธอก็คงอดเล่น "Terminator Genisys" หนังคนเหล็กรีบูต ที่เข้าฉายบ้านเรามาสักพัก และพิเศษที่การกลับมาของ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่สคริปต์เล่นกับการย้อนเวลาหาอดีต
    
    "ครั้งแรกที่ฉันเจอกับ อาร์โนลด์ คือตอนซ้อมบท และเขาเดินเข้ามาในห้องโดยที่ขนาดเข็มหล่นพื้น คุณยังได้ยินเสียง และทุกคนในห้อง คุณจะรู้เลยว่าออกจะกลัวๆ เขาเดินเข้ามา ยิ้มกว้าง และทุกคนก็โล่งอก"
    
    การรับบท ซาราห์ คอนเนอร์ ทำให้เธอคือดาวเด่น แต่สาวที่ปกติผมสีน้ำตาลเข้ม แตกต่างจากลุกส์แม่มังกรผมสีบลอนด์อย่างสิ้นเชิง และมันทำให้ช่วงที่ผ่านมา เธอสามารถใช้ชีวิตได้อย่างค่อนข้างอิสระ "ไม่ค่อยมีใครจำฉันได้หรอก ฉันมีช่วงเวลา 6 ปีใช้เวลาของตัวเองขณะที่รับรู้ว่ารายการประสบความสำเร็จขนาดไหน โดยที่แทบไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก เพราะไม่มีใครจำฉันได้เท่าไหร่"
    
    โปรเจกต์หน้าของ คล้าร์ก หลังจากอีกหนึ่งซีซั่นกับ Game of Thrones คือประกบ แซม แคลฟลิน ในหนังดราม่าอินดี้เรื่อง Me Before You นอกจากนี้ เธอยังอยากลองละครบรอดเวย์อีกสักตั้ง หลังจาก "Breakfast at Tiffanys" ปี 2013 ไม่ประสบความสำเร็จ เล่นได้เดือนเดียวเท่านั้นก็ยกโปรแกรม

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X