"เป๊ปซี่-โค้ก" ออกน้ำอัดลม"หญ้าหวาน" ชิงตลาดสุขภาพ เน้นแคลอรี่ต่ำ
2014-10-04 10:32:08
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ซีเอ็นเอ็น มันนี่ รายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ "เป๊ปซี่-โค้ก" เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ "เป๊ปซี่ ทรู" - "โคคา-โคลา ไลฟ์" เป็นน้ำอัดลมทำจากหญ้าหวาน โดยทั้งสองแบรนด์มาในรูปลักษณ์ขวดสีเขียวแปลกตา

เป๊ปซี่ ทรู ทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมาแค่แบบกระป๋อง โดยระบุว่า มีน้ำตาลน้อยกว่าเครื่องดื่มอื่นของเป๊ปซี่ราว 30% ทั้งยังไม่มีสารให้ความหวาน และน้ำเชื่อมหวานที่ทำจากข้าวโพดด้วย 

ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ทำเครื่องดื่มหญ้าหวานออกมาแบบกระป๋อง และขวดแก้วปริมาณ 8 ออนซ์ ปริมาณ 60 แคลอรี่ ซึ่งมีแคลอรี่น้อยกว่าน้ำอัดลมอื่นถึง 35% 


เป๊ปซี่ ทรู จะวางตลาดช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งสามารถซื้อได้ผ่านออนไลน์ ทางเว็บอะเมซอนเท่านั้น ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ได้วางขายแล้วในอาร์เจตินา , ชิลี , สหราชอาณาจักร และ แม็กซิโก ส่วนในตลาดสหรัฐฯ วางขายตั้งแต่เดือนสิงหาคม เฉพาะรัฐจอร์เจีย , ฟลอริดา , นอร์ธ แคโรไลนา และ เซาท์ แคโรไลนา ซึ่งจะพร้อมขายทั่วสหรัฐฯ เดือนพฤศจิกายนนี้ 

ทั้งนี้ ในเดือนที่ผ่านมาวงการเครื่องดื่มอเมริกัน ทั้งสมาคมเครื่องดื่มอเมริกัน , เป๊ปซี่ , โคคา-โคลา และ บริษัทเครื่องดื่ม ดอกเตอร์ เปปเปอร์ สเนิปเปิล ออกมาประกาศว่า มีความพยายามจะลดแคลเลอรี่ในเครื่องดื่มต่างๆ ให้ได้ 20% ภายในปี 2025  

อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาออกมาว่า การลดโซดาในเครื่องดื่มจะสามารถป้องกันให้เด็กจากความอ้วนได้มากจำนวน 141,000 คน และลดความเสี่ยงของผู้ที่จะป่วยเป็นโรคเบาหวานได้มาก  240,000 คน

"เป๊ปซี่ ทรู" - "โคคา-โคลา ไลฟ์" จึงทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมา เพื่อรองรับตลาดผู้บริโภคสุขภาพ


เรียบเรียงโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat


ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X