"Ant-Man"ฮีโร่จิ๋วแต่แจ๋วพันธุ์เล็ก
2015-07-20 22:16:59
Advertisement
คลิก!!!

ชีวิตของ สก็อต แลงก์ (พอลล์ รัดด์) กำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเขาได้พบกับ ดร.แฮงค์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะและยอดนักประดิษฐ์ที่ช่วยให้มนุษย์ย่อส่วนให้ตัวเท่ามดได้ ดร.พิม กลายเป็นที่ปรึกษาและพี่เลี้ยงของแลงก์ เตรียมปลุกสัญชาตญาณความเป็นฮีโร่ของเขา เพื่อใช้ในการปกป้องความลับขั้นสุดยอดที่อยู่เบื้องหลังชุด Ant-Man ให้รอดพ้นจากแผนการชั่วร้ายรูปแบบใหม่ ทั้งคู่จึงต้องผนึกกำลังร่วมมือกันในภารกิจโจรกรรมอันทะเยอทะยานเพื่อกู้โลกให้ได้!

       Ant-Man คือวิวัฒนาการล่าสุดของจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล เพราะพวกเขานำสมาชิกผู้ก่อตั้งของ ดิ อเวนเจอร์ส ขึ้นสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ... แฮงค์ พิม บุรุษที่เป็นมนุษย์มดคนแรก ซึ่ง มาร์เวล คอมิคส์ เปิดตัวครั้งแรกปี 1962 ในหนังสือการ์ตูน "เทลส์ทูแอสโตนิช" เล่มที่ 27 จากนั้น พิม ปรากฏตัวร่วมกับ ดิ อเวนเจอร์ส ในการเปิดตัวครั้งแรกของทีม ใน "อเวนเจอร์ส เล่ม 1" ในปี 1963 พิม กลายเป็นแอนท์-แมน หลังจากค้นพบสารเคมีที่เรียกว่า อนุภาคพิม ซึ่งทำให้เขาสามารถย่อขนาดของเขาและมีพละกำลังอันแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ จากการพัฒนาเทคโนโลยีอื่นๆของพิม แอนท์แมน ยังมีความสามารถในการควบคุมกองทัพมดอีกด้วย

      "Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ" จากมาร์เวล นำแสดงโดยพอล รัดด์ (I Love You Man,Role Models) เป็น สก็อตต์ แลง / แอนท์-แมน, อีวาเจลีน ลิลลี่ (The Hobbit: The Desolation of Smaug, Lost) เป็น โฮป แวน ไดน์ ลูกสาวของแฮงค์ พิม, คอรีย์ สโตล (House of Cards,The Bourne Legacy) เป็น ดาร์เรน ครอส หรือ เยลโล่ แจ็คเก็ต, บ็อบบี้ คานาเวล (Chef,Blue Jasmine) เป็น แพ็กซ์ตัน กำกับภาพยนตร์โดย เพย์ตัน รี้ด, เรื่องราวโดย เอ็ดการ์ ไรท์ กับ โจ คอร์นิช และบทภาพยนตร์โดย เอ็ดการ์ ไรท์ กับ โจคอร์นิช และ อดัม แมคเคย์ กับ พอล รัดด์

    ผู้ที่จะนำเรื่องราวของแฟรนไชส์ใหม่ไปสู่แถวหน้าของจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลก็คือผู้กำกับ เพย์ตัน รี้ด ที่เป็นแฟนภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูนมาตลอดชีวิต เขาอธิบายถึงสิ่งที่เขาชอบเกี่ยวกับวัสดุที่จะนำมาใช้สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ "แอนท์-แมนเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะว่าเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกดั้งเดิมของอเวนเจอร์ส ซึ่งผมคิดว่าคนจำนวนมากไม่ทราบหรือ หลงลืมไป" รี้ด กล่าว "ผมยังชอบความจริงที่ว่า มันมีการส่งผ่านหน้าที่จากแฮงค์ พิม ไปสู่สก็อตต์ แลง ที่สร้างความเกี่ยวพันระหว่างตัวละครในแบบอาจารย์-ลูกศิษย์ได้อย่างยอดเยี่ยม นั่นคือความเกี่ยวพันสุดคลาสสิคของมาร์เวล คอมิคส์ที่เรายังไม่ได้เห็นในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวลที่ผ่านมา"

    สำหรับทีมสร้างภาพยนตร์ เพย์ตัน รี้ด เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะมากำกับ "Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ" "ผมเป็นแฟนของเพย์ตันมานานแล้วครับ" ผู้อำนวยการสร้างเควิน ไฟกีกล่าว "ผมได้พบและคุยกับเขาหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเราก็เข้ากันได้ดีจริงๆ เพย์ตันอยู่ในรายชื่อระดับต้นๆของเรา ดังนั้นเมื่อโอกาส เขาจึงเป็นคนที่ผมคิดว่าเหมาะสมสำหรับหนังเรื่องนี้ เขาตีโจทย์แตกและได้ใส่องค์ประกอบอันยอดเยี่ยมให้กับเรื่องราวและโทนของหนัง"

    รูปแบบของความเป็นพ่อ ความเป็นศิษย์-อาจารย์ และการละทิ้ง มีบทบาทสำคัญในความสัมพันธ์ของตัวละครนำใน "Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ" ด้วยเรื่องราวของภาพยนตร์มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ความสัมพันธ์และการร่วมมือของ แฮงค์ พิม และ สก็อตต์ แลง และการต่อสู้ของแต่ละตัวละครกับอุปสรรคและความท้าทายในชีวิตของการเป็นพ่อและอาจารย์ที่ดี

    "เรารู้สึกเสมอว่าเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวสองยุดสมัย ซึ่งตัวละครที่มีอายุจะส่งต่อหน้าที่และภารกิจไปสู่ตัวละครที่อายุน้อยกว่า" เควิน ไฟกีกล่าว "มันออกมาจากหนังสือการ์ตูนโดยตรงเลยครับ และแน่นอนว่าตัวละครที่อายุมากกว่าก็คือแฮงค์ พิม และตัวละครที่อายุน้อยกว่าก็คือสก็อตต์ แลง และความสัมพันธ์นั้นก็คือเรื่องราวของหนังเรื่องนี้"

    ในการคัดเลือกผู้มารับบท สก็อตต์ แลง ทีมผู้สร้างเลือก พอล รัดด์ เขาอธิบายถึงบทของเขาว่า "ในช่วงต้นของหนัง ตัวละครของผม-สก็อตต์ แลง เพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกจากคุก เขาไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับแอนท์-แมน และไม่ได้รู้จักกับแฮงค์ พิม ในทางกลับกัน พิมเลือกเขา และพอจะรู้ถึงประวัติอันโชคโชนของเขา และจับตาดูเขาด้วยจุดประสงค์ลึกลับ เขาจัดฉากให้สก็อตต์ต้องกลับไปเดินทางสายเดิม โดยการงัดแงะเข้าไปขโมยเงินในบ้านพิม เพื่อที่จะเอาไปจ่ายค่าดูแลลูกสาวคนเดียวที่เขาห่วงใย โดยที่สก็อตต์ไม่รู้เลยว่าทุกอย่างได้ถูดจัดฉากขึ้น นี่คือการนำสก็อตต์เข้าสู่โลกของพิม ที่ซึ่งเขาจะสอนสก็อตต์ถึงวิธีการใช้ชุดได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพและขโมยบางสิ่งบางอย่างที่พิมต้องการ"

    "สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมตื่อนเต้นสุดๆเกี่ยวกับ แอนท์-แมน คือการที่ได้พอล รัดด์มารับบทนำ" ผู้กำกับ เพย์ตัน รี้ด กล่าว "ไม่มีใครที่ดูน่าชอบเท่าพอล รัดด์ แต่บทนี้ได้ปรับความเป็นเขาไปนิดหน่อยในฐานะอดีตนักโทษและสุดยอดโจร ซึ่งสำหรับผมแล้วมันสนุกมาก ถ้าคุณรู้จักหนังที่พอลเคยเล่น เขาเล่นหนังตลกมาเพียบ แต่เขาก็มีงานดราม่ามากมายทั้งภาพยนตร์และละครเวที เขาเป็นนักแสดงที่น่าทึ่งมากครับ"

    สำหรับบทแฮงค์ พิม อาจารย์ของสก็อตต์ แลง ทีมผู้สร้างต่างก็ตื่นเต้นที่ได้สุดยอดนักแสดงผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานานอย่าง ไมเคิด ดักกลาส "อาชีพการแสดงของไมเคิล ดักกลาสมีมายาวนานหลายสิบปี ด้วยหลากหลายบทบาทที่น่าทึ่ง" รี้ดพูด "ในหนังเรื่องนี้ ตัวละครตั้วนี้มีเรื่องราวจากอดีตมากมายที่เราอยากจับมาเล่น มันเป็นการเปิดเผยที่ยอดเยี่ยมเมื่อคุณได้พบว่ามีใครบางคนกำลังเฝ้ามองและแนะนำสก็อตต์ แลงให้ผ่านสิ่งต่างๆที่กลายมาเป็นโชคชะตาของเขา ความจริงที่ว่าไมเคิล ดักกลาสคือผู้อยู่เบื้องหลัง ทำให้เนื้อเรื่องมันก้ามข้ามไปสู่อีกระดับหนึ่งและทำให้มันน่าดึงดูดอย่างที่เราต้องการ"

    ดักกลาสพูดถึงแฮงค์ พิม ตัวละครของเขาว่า "มีอารมณ์ขัน เขาชอบแกล้งพูดถากถาง และชอบที่จะทดสอบคนนิดๆ" เขาเล่าต่อว่า "เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ปราดเปรื่อง ที่ยังเคยได้รับการฝึกฝนทางด้านอาวุธเหมือนอยู่ในกองทัพ เมื่อเราได้พบกับเขา เขาก็อยู่ในวัยเกษียณ เป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้ร่ำรวยที่มีบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพอันโด่งดัง ที่ซึ่งในเวลาต่อมาเขาถูกไล่ออกโดย ดาร์เรน ครอส ผู้ที่เขาเคยให้เขาแนะนำมาโดยตลอด และเมื่อได้มีเหตุการณ์เกิดขึ้น เขาก็มองหาคนที่จะมารับหน้าที่แทนเขา และเขาก็ได้เลือกอดีตนักโทษ สก็อตต์ แลง และตอนนี้เขาก็จะได้สอนทุกเทคนิคที่เขามีเพื่อสร้าง แอนท์-แมน"

    ผู้ที่มารับบท "โฮป" ลูกสาวผู้เหินห่างของพิม คือ อีวาเจลีน ลิลลี่ "หนึ่งในธีมของเรื่องและสคริปท์ที่ฉันชอบมากก็คือประเด็นพ่อกับลูกสาวที่เราจะได้เห็นตลอดทั้งเรื่อง" นักแสดงสาวกล่าว "ฉันไม่รู้ว่าจะมีใครในโลกที่จะพูดได้ว่า "ฉันไม่มีปัญหาระหว่างพ่อกับลูกสาว" มันมีอยู่เสมอนั่นแหละเพราะความสัมพันธ์ระหว่าพ่อแม่กับลูกมีความซับซ้อนและมันก็ทำให้กลายเป็นวัตถุดิบที่แสนพิเศษที่เข้าถึงได้ในเส้นเรื่องนี้”

    พอล รัดด์พูดเสริมเกี่วกับตัวละครของลิลลี่ว่า "โอปทำงานที่บริษัทของพิมและเธอก็มีปัญกาจริงจังกับพ่อของเธอ เขาทำให้เธอผิดหวังมาตลอดทั้งชีวิต เธอต้องผ่านความขัดแย้งด้านอารมณ์มากมายในหนังเรื่องนี้ หนึ่งในนั้นก็คือเธอไม่ชอบหน้าสก็อตต์ และคิดว่าเขาไม่ควรจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มันมีความรู้สึกถึงการต่อต้านจากพ่อของเธอ เช่นเดียวกับการสูญเสียอันน่าเศร้าที่เธอเจอมาในอดีต"

    คอรีย์ สโตลล์ มารับบท ดาร์เรน ครอส ลูกศิษย์คนแรกของแฮงค์ พิม ผู้กำกับกล่าถึงเขาว่า "เขาคือนักวิทยาศาสตร์หนุ่มที่มาเรียนรู้ภายใต้การดูแลของแฮงค์ พิม แต่ในเวลาต่อมาวิสัยทัศน์ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ของพวกเขาก็เริ่มต่างกัน แฮงค์ มองดาร์เรน ครอสเหมือนลูกชายที่เขาไม่เคยมี แต่การที่ต้องมาเห็นเขาเข้าสู่ด้านมืด ทำให้แฮงค์ต้องหยุดทุกเทคโนโลยีที่อาจจะตกไปอยู่กับเขา"

    "แฮงค์ พิม พบกับดาร์เรน ครอส ตอนที่อายุยังน้อยและรับเขาเข้ามาดูแล" สโตลล์เล่า "ดาร์เรนใช้เวลาส่วนใหญ่เติบโตขึ้นในบริษัทของพิม และเขาแอบรู้ถึงชีวิจอีกด้านหนางของแฮงค์ พิม ในการเป็น แอนท์-แมน และสุดยอดเทคโนโลยีที่สามารถย่อส่วนลงไปได้ที่ความสูงครึ่งนิ้ว ดาร์เรนเริ่มหลงระเริงและหมกมุ่นกับมันและอยากครอบครองมัน แต่แฮงค์ตัดสินใจที่จะทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง เมื่อเขารู้ถึงพิษภัยของเทคโนโลยีนี้ที่เปรียบเสมือนกับการเปิดกล่องแพนโดร่า"

    หลังจากถูกปล่อยตัวออกจากคุก ที่สก็อตต์หวังว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย เขาได้กลับไปติดต่อกับเพื่อนเก่าและเพื่อนร่วมห้องขังที่ชื่อลุยส์ ซึ่งรับบทโดย ไมเคิล เพนญ่า เพื่อนผู้ซื่อสัตย์นี้ เป็นเพื่อนที่ดี แต่เขายังมีแผนที่จะคิดแผนการปล้นครั้งที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต ด้วยความช่วยเหลือของสก็อตต์ ผู้ที่อยากจะกลับตัวเป็นคนดี ความสัมพันธ์นี้นำมาซึ่งมุกตลกเยี่ยมๆระหว่างตัวละคร แต่ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เควิน ไฟกี บอกว่าตัวละคร ลุยส์ ยังมีอะไรให้เราค้นหาอีกมากมาย "เราจะได้เห็นลุยส์ตั้งแต่ตอนต้นเรื่อง" ไฟกีเล่า "เขาสนุกมากและนำมาซึ่งสิ่งที่คุณคิดถึงมุกตลกเยี่ยมๆที่อยู่ในหนัง แต่พอหนังดำเนินไป ในช่วงท้าย คุณจะเห็นเขาก้าวเข้าไปสู่ความเป็นฮีโร่ และหนึ่งในธีมของหนังเรื่องนี้คือ เมื่อผู้คนเชื่อมั่นในตัวคุณ มันเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำในสิ่งที่ถูกต้อง"

    และกลุ่มนักแสดงคนอื่นๆได้แก่ จูดี้ เกรียร์ ในบท อดีตภรรยาของสก็อตต์ แลง และแม่ของแคสซี่ (แอ็บบี้ ไรเดอร์ ฟอร์ทสัน) ลูกสาวของเขา บ็อบบี้ แคนนาเวล เป็นแพ็กซ์ตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นที่ยังเป็นแฟนใหม่ของแม็กกี้, วู๊ด แฮริส เป็นเกล คู่หูของแพ็กซ์ตัน และ ทิป "ทีไอ" แฮริส เป็นเดฟ และเดวิด ดัสมัลแชน เป็นเคิร์ท อดีตนักโทษทั้งสอง ที่กลายมาเป็นหนึ่งในทีมโจรกรรมของสก็อตต์

 

 

 

 

 

 

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X