MUVe ต้นแบบสกูตเตอร์พลังงานไฟฟ้าแบบพับได้ ที่น่าจับตามอง
2013-05-31 10:14:18
Advertisement
คลิก!!!
MUVeสกูตเตอร์ไฟฟ้า




          หากพูดถึงยานพาหนะที่สามารถช่วยโลกประหยัดพลังงาน ลดมลพิษทางอากาศได้ดีที่สุด และเอาไว้ใช้สำหรับการเดินทางในระยะใกล้ ๆ หลาย ๆ คนคงคิดถึง จักรยาน เป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าจักรยานเป็นพาหนะที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจริง ๆ จากเหตุผลที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

          ทว่านอกเหนือจากจักรยานแล้ว ขณะนี้มีสองยอดนักประดิษฐ์ไอเดียแจ่ม Amir Zaid และ Benny Shimon ได้วาดคอนเซ็ปต์ยานพาหนะอย่าง สกูตเตอร์ไฟฟ้าแบบพับ ที่มีชื่อว่า "MUVe" ออกมาอวดสู่สายตาคนรักเทคโนโลยีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาเริ่มต้นโครงการในการสร้างสกูตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2012 จากนั้นก็ร่วมกันพัฒนาต่อยอดเรื่อยมาจนกระทั่งสำเร็จออกมาเป็นตัวต้นแบบดั่ง ที่ได้เห็นกัน
 

สกูตเตอร์ไฟฟ้าพับได้
 

          สำหรับ Amir Zaid และ Benny Shimon นั้น เคยทำงานออกแบบให้กับแบรนด์รถยนต์ชื่อดังทั้ง Fiat และ Ferrari โดยแรกเริ่มพวกเขาวางคอนเซ็ปต์สกูตเตอร์แห่งอนาคตนี้ว่าต้องมีน้ำหนักเบา (หนักราว 13-18 กิโลกรัมขึ้นอยู่กับรุ่น) พับเก็บได้เพื่อความสะดวกต่อการขนย้ายขึ้นรถเมล์ รถไฟ และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ ซึ่งจุดเด่นของ MUVe เมื่อเวลาพับเก็บนั้นจะมีรูปร่างเหมือน กระเป๋าเดินทางที่มีล้อเลื่อนยังไงยังงั้นเลยทีเดียว ส่วนการขับขี่ก็ไม่ยุ่งยาก เพราะแฮนด์จับควบคุมง่าย ทรงตัวได้สบาย ๆ แม้ในยามที่ต้องเลี้ยวเปลี่ยนเส้นทาง

          พลังขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 36V ทำความเร็วได้สูงสุด 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยทางผู้ผลิตคาดหวังว่ามันจะสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 30 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ลิเธียม - ไอออน 8 Ah ถึง 14 Ah โดยจะมีตัวชาร์จแยกต่างหาก

          อย่างไรก็ตาม MUVe ยังไม่มีออกวางจำหน่ายในขณะนี้ เพราะทางผู้ผลิตกำลังระดมทุนหาเงินเพื่อนำมาใช้ในขั้นตอนการผลิตเพื่อจัด จำหน่ายอยู่ แต่ก็ได้วางแผนเอาไว้แล้วว่าต้องหาทุนให้ครบภายในปีนี้ เพื่อส่งออกจัดจำหน่ายในช่วงปี 2014 โดยคาดว่ารุ่นธรรมดาของสกูตเตอร์ไฟฟ้าพับได้รุ่นนี้อยู่ที่ 2,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 57,000 บาท) ส่วนรุ่นพรีเมี่ยมน่าจะมีราคา 3,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 85,000 บาท) สำหรับใครที่อยากติดตามข่าวความเคลื่อนไหวหรือรายละเอียดอื่น ๆ ของ MUVe ก็เข้าไปได้ที่เว็บไซต์ myurbanvehicle.com



สกูตเตอร์ไฟฟ้า
 


MUVeสกูตเตอร์ไฟฟ้า

MUVeสกูตเตอร์ไฟฟ้า

MUVeสกูตเตอร์ไฟฟ้า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X