ITC สหรัฐฯ ชี้ แอปเปิล ละเมิดสิทธิบัตร ซัมซุง สั่งห้ามนำเข้าสินค้าแอปเปิล
2013-06-09 14:52:21
Advertisement
คลิก!!!

 

    คณะกรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของ สหรัฐฯ พลิกคำตัดสินเดิม ชี้ แอปเปิลละเมิดสิทธิบัตรของซัมซุง สั่งห้ามนำเข้า iPhone และ iPad รุ่นเก่า ๆ บางรุ่นมาจำหน่ายในสหรัฐฯ

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า คณะ กรรมาธิการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (ITC) ได้ตัดสินว่าบริษัท แอปเปิล อิงค์ ละเมิดสิทธิบัตรบางรายการของบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เป็นผลให้สินค้าบางรายการของแอปเปิล คือ iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 3G และ iPad 2 3G ที่จัดจำหน่ายโดย เอทีแอนด์ที ถูกสั่งห้ามนำเข้ามาในสหรัฐฯ เว้นแต่คำตัดสินจากไอทีซีจะได้รับคำสั่งอื่นจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ภายใน 60 วัน

          นอกจากนี้ แอปเปิลยังถูกพบว่ามีการละเมิดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีไร้สาย 3G และความสามารถในการส่งผ่านบริการหลายอย่างพร้อมกันภายในช่วงเวลาเดียวจากซัม ซุงอีกด้วย

          ด้าน คริสติน ฮูเก็ท โฆษกหญิงของแอปเปิล กล่าวในรายงานว่า "พวกเรารู้สึกผิดหวังที่คณะกรรมการคว่ำคำตัดสินครั้งก่อนทิ้งไป ซึ่งเราก็ว่าแผนจะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินดังกล่าว อย่างไรก็ตามคำตัดสินในวันนี้นั้นไม่มีผลกระทบต่อสินค้าแอปเปิลที่ยังมีวาง ขายอยู่ในสหรัฐฯ "

          ขณะที่ทางซัมซุงได้กล่าวในรายงานถึงการตัดสินใจของไอทีซีว่า คำตัดสินนี้เป็นการยืนยันแล้วว่า ที่ผ่านมาแอปเปิลแอบนำนวัตกรรมเทคโนโลยีของซัมซุงไปใช้ฟรี ๆ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ของซัมซุงที่ดำเนินมา นานกว่า 10 ปี ก็จะยังคงดำเนินต่อไป และซัมซุงก็จะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อผู้บริโภคในสหรัฐฯ

          ทั้งนี้ ไอทีซีได้กลายมาเป็นเวทีที่ยอดนิยมสำหรับการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตร เพราะมีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว และยังสามารถสั่งห้ามการนำเข้าสินค้าง่ายกว่าการขอคำสั่งจากศาลแขวง ขณะที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ, คณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง และสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า ได้ ลงความเห็นพ้องกันว่าสำหรับความผิดในกรณีเช่นนี้ส่วนมากจะมีบทลงโทษด้วยการ ปรับเป็นจำนวนเงิน ไม่ใช่การห้ามจำหน่ายเช่นนี้ เว้นแต่ในกรณีที่พวกเขาปฏิเสธการเจรจาต่อรองหรือการจ่ายค่าปรับ ซึ่งเป็นกรณีที่หาได้ยาก 

          อนึ่ง ที่ผ่านมา แอปเปิลได้เข้าร่วมสงครามสิทธิบัตรระหว่างประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ด้วยความพยายามที่จะจำกัดการเจริญเติบโตของระบบแอนดรอยด์ ซึ่งการต่อสู้ในครั้งนี้ได้พัวพันถึงคู่แข่งต่าง ๆ เช่น ซัมซุง เอชทีซี และค่ายสมาร์ทโฟนอื่น ๆ ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X