Easy Pass วุ่น ! ผู้ใช้แห่ร้องเรียน หลังเงินในบัตรหาย ทั้งที่ไม่ได้ใช้
2013-09-13 08:16:49
Advertisement
คลิก!!!

 

   ผู้ใช้แห่ร้องเรียน หลังเงินในบัตร Easy Pass หาย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้ เผยทำเรื่องขอเงินคืน 6 เดือนก็ยังไม่ได้ ขณะที่ กทพ. ขอเวลาถึงสิ้นเดือน ปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งหมด

            วันที่ 11 กันยายน 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวผู้ใช้บริการ Easy Pass แห่เข้าขอดูข้อมูลกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) หลังพบปัญหาเติมเงินแล้วเงินหายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ
    
            ทั้งนี้ มีผู้ใช้บริการหลายท่านได้โพสต์ข้อความร้องเรียนไปยัง กทพ. อีกทั้งยังโทรศัพท์เมื่อสอบถาม บ้างก็ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เพื่อร้องเรียนกันอย่างมากมาย โดยผู้ใช้บริการรายหนึ่ง ระบุว่า เติมเงินไป 1,500 บาท พอใช้ไป 1 ครั้ง ระบบตัดเงินไป 40 บาท แต่เมื่อเช็กข้อมูลกลับพบว่า มีเงินเหลืออยู่เพียง 600 บาท ซึ่งมาแจ้งกับทางการได้รับคำตอบว่า "เครื่องเออเร่อ" เลยทำจดหมายแจ้งไปยัง กทพ. ปรากฏว่าแจ้งไปก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ จึงอยากขอแนะนำว่าควรจะคืนเงินสดให้ลูกค้าเลย เพราะครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไป ผ่านมา 6 เดือนก็ยังไม่ได้เงินคืน 

            ขณะที่ผู้ใช้อีกรายหนึ่ง เผยว่า ตอนเช็กล่าสุดมีเงินเหลือ 1,000 บาท ขับไปที่ไหนเชื่อเลยว่าคนขับรู้อยู่แล้วว่าใช้ไปเท่าไร ขึ้นด่านไหนบ้าง แต่เงินที่เหลือมันน้อยจนสังเกตได้ เหลือแค่ 200 บาท บางทีเหลือแค่ 45 บาท ทั้ง ๆ ที่ขึ้นไปไม่กี่ด่าน

            ส่วนผู้ใช้อีกท่านหนึ่งระบุว่า ทาง กทพ. ต้องการให้คนมาใช้เยอะ ๆ แต่ตัวเซิร์ฟเวอร์กลับไม่รองรับจำนวนผู้ใช้ อย่างนี้คนคงไม่อยากจะใช้ แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า Easy Pass มันสะดวกสบายจริง เร็วกว่าจริง ซึ่งก็อยากให้ กทพ. ปรับปรุงระบบ รวมถึงขั้นตอนการสแกนด้วยเพราะบางครั้งสแกนไม่ผ่าน

            อย่างไรก็ตาม นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร ก็ได้เผยถึงปัญหาให้แฟนรายการฟังเหมือนกัน โดยระบุว่า บางครั้งเข้าช่อง Easy Pass ครั้งแรกบอกไม่มีบัตร ครั้งที่สองบัตรใช้ไม่ได้ ครั้งที่สามไม่มีเงิน

            ส่วนทางด้านผู้ว่าฯ กทพ. ระบุว่า บัตร Easy Pass ที่มีปัญหา มีประมาณ 3-4% จากจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด และขอเวลาในการปรับปรุงถึงวันที่ 30 กันยายน พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้งดเติมเงินในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนด้วย เพื่อแก้ไขวงเงินของผู้ใช้ทั้งหมด นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้บัตรและวงเงินที่เหลือได้ที่ www.thaieasypass.com หรือ call center 1543  

 

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X