AIRE หน้ากากชาร์จไอโฟนด้วยลมหายใจ ไม่ต้องง้อไฟฟ้า
2013-05-31 09:46:30
Advertisement
คลิก!!!




          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยคอนเซ็ปต์ของอุปกรณ์สำหรับชาร์จแบตไอโฟน (หรือไอแพด) ด้วยลมหายใจโดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าที่ชื่อว่า AIRE ซึ่งออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวบราซิลที่ชื่อว่า Joao Lammoglia และยังได้รับรางวัล Best of the Best 2011 จากงาน RedDot Design Award อีกด้วย

          AIRE มีลักษณะเป็นหน้ากากสำหรับสวมครอบจมูกและปาก เมื่อเราหายใจออกมา เจ้าหน้ากากนี้ก็จะทำการแปลงลมหายใจของเราให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อ ชาร์จแบตให้กับไอโฟน โดยสามารถใส่ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นขณะเดินเล่น, อ่านหนังสือ, ออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งตอนนอน (แต่ใส่ตอนรับประทานอาหารไม่ได้นะจ๊ะ) เรียกได้ว่าถ้าแบตไอโฟนใกล้หมดเมื่อไหร่ก็สามารถหยิบหน้ากากนี้มาใส่เพื่อ ชาร์จแบตได้ทันที แถมการชาร์จแบตด้วยหน้ากากนี้ยังช่วยประหยัดทรัพยากรของโลกอีกด้วย เพราะมันสามารถชาร์จแบตไอโฟนได้โดยที่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเลยแม้แต่นิดเดียวนั่น เอง

          อย่างไรก็ตาม AIRE เป็นเพียงแค่คอนเซ็ปต์ที่ถูกออกแบบขึ้นมาเท่านั้น ซึ่งยังไม่ได้มีการผลิตและวางจำหน่ายของจริงให้ได้ใช้กัน แต่นับเป็นว่าอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการนำลมหายใจที่ร่างกายของเราสามารถสร้างขึ้นได้ไม่จำกัดมาแปลงให้ เป็นพลังงานไฟฟ้า ก็หวังว่าในอนาคตอาจจะมีการผลิตอุปกรณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาใช้จริง ๆ หรืออาจนำไปพัฒนาต่อเพื่อใช้ประโยชน์อื่น ๆ อีกก็เป็นได้ครับ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X