7 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก นัมจูฮยอก (Nam Joo-hyuk) มากขึ้น
2022-03-27 02:13:32
Advertisement
คลิก!!!

นัมจูฮยอก (Nam Joo-hyuk) กำลังทำให้หลายคนตกหลุมรัก ในบทบาทครั้งล่าสุดของเขาจากซีรีส์เรื่อง Twenty-five, Twenty-one ชายหนุ่มที่ชีวิตพลิกผันและต้องแยกกับครอบครัวหลังจากธุรกิจของที่บ้านล้มละลายจากวิกฤตเศรษฐกิจ IMF

อย่างไรก็ตาม มีคนบอกว่า ชีวิตจริงของ นัมจูฮยอกมีส่วนคล้ายกับ แพคอีจิน เพราะเขาเติบโตมาในครอบครัวที่ค่อนข้างลำบากเช่นกัน ลองไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า


1. เกี่ยวกับครอบครัวของเขา

ในรายการ Radio Star ทาง MBC เมื่อปี 2018 นัมจูฮยอกเคยเล่าว่าครอบครัวของเขาเคยประสบปัญหาในอดีต เขาเล่าว่า

“ครอบครัวของเราเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก ตอนที่ผมเรียนอยู่เกรด 3 สมัยประถม เรากินแค่บะหมี่สำเร็จรูปกันเป็นปี”

เขายังเล่าว่าที่บ้านของเขาไม่มีห้องน้ำ นัมจูฮยอกบอกว่าฐานะทางบ้านของเขามาดีขึ้นตอนที่เขาอายุได้ 21 ปี “สถานะทางบ้านดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากผลงานเรื่อง Who Are You – School 2015 ของช่อง KBS ครับ”

2.ตอนที่เขายังเด็ก เขาเป็นเด็กผู้ชายตัวเล็ก

ปัจจุบัน นัมจูฮยอกมีส่วนสูงประมาณ 187 เซนติเมตร อย่างไรก็ตามเขาบอกว่าตอนที่เขาเด็ก เขาตัวเล็กมาก

นัมจูฮยอกเล่าว่า “ผมสูงขึ้นมากภายใน 2 ปีครับ ตอนเรียนปีแรกของ ม.ต้น ผมสูง 158 เซนติเมตร แต่หลังจากนั้นในปี 3 ผมก็สูง 184 เซนติเมตรเลยครับ” นัมจูฮยอกบอกว่า แม่ของเขาเป็นคนสูง เธอสูง 169 เซนติเมตร

 

3.ตอนแรกความฝันของผมคือการเป็นนักบาสเกตบอลไม่ใช่นักแสดง

นัมจูฮยอกเคยบอกว่าตอนที่เป็นนักเรียน เขาอยากเป็นนักบาสเกตบอลอาชีพ เขาบอกว่า “ผมเข้าชมรมบาสเกตบอลตอน ม.ต้น ตำแหน่งของผมคือฝ่ายรับครับ ผมทำแต้มได้ด้วยเวลาที่แข่งขัน ผมทำได้ดีนะครับ”

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับบาดเจ็บ เขาล้มเลิกความฝันที่อยากเป็นนักบาสเกตบอล นัมจูฮยอกบอกว่า “ตอนเรียนปี 3 ช่วง ม.ต้น ผมผ่าตัดขาทั้ง 2 ข้างเลยครับ ผมเลยเลิกเล่นบาสเกตบอลช่วง ม.ปลาย”

4.ทุกคนหัวเราะตอนที่เขาบอกว่าจะเข้าวงการบันเทิง

นัมจูฮยอก เดบิวต์ในวงการบันเทิงเมื่อปี 2013 ในฐานะนายแบบ ตอนที่ไปออกรายการ Somehow the President’ ทางช่อง tvN เมื่อปีที่แล้ว เขาทำให้ทุกคนหัวเราะกับคำพูดที่บอกว่า “ตอนที่เรียนมัธยมปลาย ผมคิดว่าการเรียนไม่ใช่ตัวผมเลยครับ”

“ผมบอกว่าจะไปเป็นนายแบบ ตอนช่วงปี 1 ม.ปลาย และทุกคนก็หัวเราะครับ ผมเลยบอกว่า ‘รอดูเถอะ’ 3 ปีหลังจากนั้น ผมบอกว่าผมจะทำให้ได้ และผมก็กลายเป็นนายแบบครับ”

5.เขาเดบิวต์การแสดงในมิวสิควิดีโอของวง AKMU

นัมจูฮยอกเดบิวต์การแสดงของเขาในมิวสิควิดีโอเพลง 200% ของวง AKMU เมื่อปี 2014

เขาได้รับความสนใจจากผู้ชมด้วยลุคที่ดูน่ารักและออร่าอบอุ่น มิวสิควิดีโอนั้นทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

6.หลังจากสามารถหาเงินได้มาก เขาบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ลำบากเหมือนกับเขา

เมื่อปี 2017 นัมจูฮยอกบริจาคเงิน 300 ล้านวอน (ประมาณ 8.2 ล้านบาท) ให้กับ Suil High School โรงเรียนเก่าของเขา เขายังไปเยี่ยมโรงเรียน มอบทุนให้กับนักเรียน และใช้เวลาร่วมกับรุ่นน้องของตัวเอง

สำนักข่าว OSEN รายงานว่า YG Entertainment ต้นสังกัดของนัมจูฮยอกในเวลานั้นออกมาบอกว่า “ตัวนัมจูฮยอกเองเคยเจอกับความยากลำบากเรื่องการเงินตอนที่เขาเป็นนักเรียน หลังจากได้ยินเรื่องของนักเรียนที่ต้องยกเลิกการเรียนในมหา’ลัยไปเพราะว่าไม่มีค่าเทอม หรือใช้ชีวิตอย่างลำบากเพราะว่าเรื่องเงิน เขารู้สึกเจ็บปวดและอยากช่วยเหลือพวกเขามากกว่าใคร”

 

7.เขาชอบอยู่บ้าน

ถึงแม้จะเคยเป็นนักกีฬา และทำให้คิดว่าเขาคงชอบออกไปทำกิจกรรมร่วมกับคนอื่น แต่จริงๆแล้ว นัมจูฮยอกบอกว่าเขาชอบอยู่บ้าน

นัมจูฮยอกเคยบอกไว้ว่า “เวลาที่ผมรู้สึกสบายที่สุดคือตอนที่ผมได้อยู่บ้านครับ ได้นอนมองเพดาน” และนอกจากนั้นเขายังเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงเรื่องติดเกม แน่นอนว่าการอยู่บ้าน ได้เล่นเกมคนเดียวก็เป็นอีกความสุขของเขา

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X