10 สุดยอดคุณแม่จากโลกแอนิเมชั่น
2015-07-17 15:38:58
Advertisement
คลิก!!!

 

ยลโฉม 10 สุดยอดคาแรคเตอร์จากแอนิเมชั่นที่ทำหน้าที่แม่ได้อย่างดีเยี่ยม อบอุ่นต้อนรับวันแม่แห่งชาติ

          นอกจากเนื้อหาอันกินใจจะถูกสื่อสารผ่านการดูหนัง สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือความรักของตัวละครต่าง ๆ ที่ผู้ชมยังจดจำ หลายคาแรคเตอร์มอบความรักให้กันรอบข้างในฐานะเพื่อนหรือคนรัก แต่ยังมีอีกหลายคนที่สื่อสารความรักออกมาในฐานะแม่ และเพื่อเป็นการต้อนรับบรรยากาศแสนอบอุ่นในวันแม่แห่งชาติ กระปุกดอทคอมขอแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ 10 สุดยอดคุณแม่จากโลกแห่งแอนิเมชั่น เชื่อได้เลยว่าหลายคนต้องคุ้นหน้าคร่าตาพวกเธอเป็นอย่างดี ไปดูกันเลยว่าคุณแม่ในดวงใจของคุณจะติดโผด้วยหรือเปล่า

  ราชินีเอลิเนอร์ จาก Brave

          ด้วยความรักของแม่ที่มีต่อลูกสาว ราชินีเอลิเนอร์จัดแจงทุกอย่างในชีวิตของเมริด้าให้กลายเจ้าหญิงอย่างที่เธอคาดหวัง ซึ่งความไม่พอใจที่ถูกบังคับจากผู้เป็นแม่ เมริด้าตัดสินใจบางอย่างที่ทำให้ราชินีเอลิเนอร์กลายร่างเป็นหมีโดยไม่ตั้งใจ สิ่งที่เจ้าหญิงองค์น้อยต้องทำคือการช่วยเหลือแม่ให้กลายเป็นปกติ พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าแท้จริงแล้วเธอรักแม่มากแค่ไหน

  ฮานะ จาก Wolf Children

          เรื่องราวสุดซึ้งของแอนิเมชั่นญี่ปุ่น Wolf Children ว่าด้วยความเสียสละของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ฮานะ ที่ทำทุกอย่างเพื่อดูแลลูกน้อยครึ่งคนครึ่งหมาป่า และด้วยพฤติกรรมตามธรรมชาติที่ทำให้เด็ก ๆ ไม่สามารถอาศัยในเมืองได้ เธอจึงตัดสินใจย้ายครอบครัวไปยังชนบทเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เรื่องราวหลังจากนั้นคือชะตากรรมของครอบครัวเล็ก ๆ ที่ต้องรับมือกับสัญชาติญาณบางอย่างที่อาจพรากพวกเขาจากกันตลอดกาล

  ลูซี่ ทุซซี่ จาก Home

          คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจากเรื่อง Home มีแก้วตาดวงใจอย่าง ทิป เป็นเสมือนทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอ สิ่งที่เธอมักสอนลูกสาวอยู่เสมอคือการมอบความรักให้กับผู้อื่นในฐานะเพื่อน ซึ่งในช่วงเวลาที่เธอและทิปต้องแยกจากกันเพราะเอเลี่ยนที่ชื่อว่า บูฟ เธอมีความหวังเสมอว่าจะได้กลับมาอยู่กับลูกสาวอีกครั้ง

  ราชินีซาราบี จาก The Lion King

          เธอคนนี้คือแม่ของสิงโตน้อย ซิมบ้า และภรรยายาแสนสวยของ มุฟาซา ราชาแห่งผาทรนง ในยามที่อาณาจักรของเธออยู่ในความสงบสุข ซาราบีคือแรงผลักดันให้ลูกชายเรียนรู้ทักษะการเป็นราชาจากผู้เป็นพ่อ เรียกได้ว่าเธอคือหนึ่งอีกตัวละครที่ทำหน้าที่ความเป็นแม่ได้อย่างดีเยี่ยม

  ฟาลี่ และคุณย่าฟา จาก Mulan

          ตัวตนของคุณแม่ฟาลี่ และคุณย่าฟา จัดอยู่ในหมวดผู้หญิงแกร่งตัวจริง เธอทั้งสองทำหน้าที่เลี้ยงมู่หลาน ไปพร้อม ๆ กับการดูแลพืชสวนไร่นาได้อย่างไร้ที่ติ ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือ ความเป็นห่วงที่มีต่อมู่หลานเมื่อทราบว่าเธอกำลังจะเข้าร่วมกองทัพ เพราะไม่มีแม่หรือย่าคนไหนอยากให้เชื้อไขของตัวเองต้องตกอยู่ในอันตราย โดยเฉาะเมื่อเธอคนนั้นเป็นผู้หญิง

  คาล่า จาก Tarzan

          แม้เธอคนนี้จะเกิดมาเป็นกอริลล่า แต่ความแตกต่างด้านเผ่าพันธุ์ก็ไม่อาจขวางกั้นความรักที่เธอมีต่อทาร์ซาน จิตใจอันงดงามย้ำเตือนให้เธอดูแลเขาเหมือนลูกแท้ ๆ ซึ่งเธอก็รักเขาเหมือนที่เคยรักลูกชายคนแรกที่เสียชีวิต อย่างไรก็ตามถึงแม้คาล่าจะมีจิตใจอ่อนโยน แต่เธอก็พร้อมสู้ตายเมื่อใดก็ตามที่ถูกรุกราน

  เฮเลน พาร์ จาก The Incredibles

          หญิงจอมแกร่งคนนี้เป็นที่รู้จักในนาม อีลาสติเกิร์ล อดีตยอดมนุษย์ผู้ผันมาใช้ชีวิตครอบครัวแบบคนปกติ หน้าที่หลักของเธอคือการเป็นคุณแม่ลูก 3 พร้อมเป็นภรรยาที่น่ารักของ บ็อบ สามีซึ่งเป็นอดีตยอดมนุษย์เช่นกัน และในเมื่อเธอและสามีต่างเป็นยอดมนุษย์ด้วยกันทั้งคู่ ลูก ๆ ที่เกิดมาจึงมีคุณสมบัติพิเศษติดตัวมาด้วยเช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่อยากให้เด็ก ๆ แสดงมันออกมาเพราะผิดกฎหมายบ้านเมือง

  เบลแมร์ จาก One Piece

          อดีตทหารเรือสาวอย่าง เบลแมร์ ได้พบกับ นามิ และโนยิโกะ ในช่วงที่เธอเข้าร่วมสงคราม ความรู้สึกถูกชะตาทำให้เธอตัดสินใจรับเด็กทั้งสองเป็นบุตรบุญธรรม ทรงผมสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์บ่งบอกว่าเธอเป็นคุณที่เปรี้ยวแค่ไหน ซึ่งถึงแม้จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่ลูก ๆ ทั้งสองคนยังคงระลึกถึงเธอเสมอ

  วอลก้า จาก How to Train Your Dragon 2

          การกลับมาอีกครั้งของ How to Train Your Dragon 2 ได้เผยโฉมคาแรคเตอร์ใหม่อย่าง วอลก้า หรือแม่ที่หายสาปสูญไปนานของ ฮิคคัพ เบื้องหลังความรักที่เธอมีต่อลูกปรากฏเมื่อฮิคคัพยังเป็นทารก โดยคืนหนึ่งที่มีมังกรสี่ปีกบุกเข้ามาในบ้าน เธอพุ่งตรงไปปกป้องลูกน้อยแทนที่จะต่อสู้กับมังกร อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในคืนนั้นลงเอยด้วยการหายตัวไปของวอลก้า พร้อมกับมังกรสี่ปีกที่เธอรู้สึกผูกพันธ์เป็นพิเศษ

  ราชินีแห่งเอเรนเดล จาก Frozen

          บางคนอาจสงสัยในความรักที่เธอมีต่อ เอลซ่า เพราะว่ากันตามจริงการขังลูกสาวเอาไว้ในห้องแบบนั้นอาจฟังดูโหดร้ายไปสักหน่อย แต่เหตุผลที่เธอต้องทำเช่นนี้เป็นเพราะห่วงว่าเธออาจได้รับอันตราย เนื่องจากพลังน้ำแข็งคือสิ่งที่ใครก็ไม่อาจควบคุม เอาเป็นว่าเธอคนนี้คือแม่ที่มีความหวังดีต่อลูกสาวของตัวเองไม่แพ้ใคร

          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับโฉมหน้า 10 สุดยอดคุณแม่จากโลกแอนิเมชั่นที่เรานำมาฝากกัน และหากยังไม่จุใจเรายังมี 10 หนังน่าดูสุดประทับใจ อบอุ่นต้อนรับวันแม่ มาให้เลือกชมอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องไหนก็สามารถหามาชมต้อนรับวันแม่แห่งชาติในปีนี้ได้เลย รับรองว่าน่าประทับใจทุกเรื่องแน่นอน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Brave, เว็บไซต์ Wolf Children the Movie, เฟซบุ๊ก Home, เฟซบุ๊ก The Lion King, เฟซบุ๊ก Mulan, เฟซบุ๊ก Tarzan, เฟซบุ๊ก The Incredibles, The One Piece Wiki, เฟซบุ๊ก How to Train Your Dragon, เฟซบุ๊ก Frozen

 

http://movie.kapook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X