เกาหลีเหนือจ๋อยอีก ยิงขีปนาวุธมูซูดัน ไปไม่ถึงไหน
2016-04-28 17:18:48
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพีรายงานวันที่ 28 เม.ย. ว่า กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ตรวจจับความเคลื่อนไหวเกาหลีเหนือพยายามทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยกลางชนิดใหม่ ชื่อ มูซูดัน อีกครั้ง เมื่อเวลา 06.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณชายฝั่งตะวันออก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 สัปดาห์ แต่ล้มเหลวอีก เพราะร่วงในไม่กี่วินาทีหลังจากยิงออกมา

 

 

 รายงานระบุว่า ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมายังมีรายงานข่าวกรองแพร่หลายว่า ทางการเกาหลีเหนือกำลังเตรียมทดสอบยิงขีปนาวุธมูซูดันอีกครั้ง หลังเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธมูซูดันมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดนายคิม อิลซุง ผู้นำคนแรกของเกาหลีเหนือ แต่กระทรวงกลาโหมของสหรัฐเผยว่าเป็นการทดสอบที่ล้มเหลว เพราะขีปนาวุธดังกล่าวระเบิดหลังจากถูกปล่อยขึ้นฟ้า

 

 

 การทดสอบขีปนาวุธที่ล้มเหลวมีขึ้นในช่วงเวลาที่ทางการเกาหลีเหนือกำลังเตรียมจัดการประชุมใหญ่พรรคคนงานเกาหลี ซึ่งนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศจะใช้โอกาสนี้สร้างความน่าเชื่อถือผ่านการผลักดันโครงการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ของประเทศสู่ระดับที่สูงขึ้น โดยขณะนี้ยังมีความกังวลว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือเตรียมทดสอบยิงอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 6 พ.ค. นี้

 

 ทั้งนี้ คาดว่าขีปนาวุธมูซูดันของเกาหลีเหนือ มีพิสัยประมาณ 2,500-4,000 กิโลเมตร ซึ่งพิสัยอย่างต่ำยังครอบคลุมทั้งประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ขณะที่พิสัยระยะไกล สามารถยิงไปได้ถึงฐานทัพสหรัฐที่เกาะกวม ในมหาสมุทรแปซิฟิก

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X