ที่สุดในเอเชีย! “สิงคโปร์” ขึ้นแท่นประเทศปลอดภัย-คุณภาพชีวิตดี
2016-02-25 17:39:12
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากการสำรวจ 230 เมืองทั่วโลก บริษัท เมอร์เซอร์ (Mercer) ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลชื่อดัง จัดให้สิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 26 ของโลกด้านการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และอยู่ในอันดับที่ 8 ของเมืองที่มีความปลอดภัยส่วนบุคคลมากที่สุด

โดยผลสำรวจ เมอร์เซอร์ ครั้งที่ 18 เปิดเผยว่า สำหรับในเอเชียแล้ว สิงคโปร์จัดเป็นเมืองที่มีคุณภาพชีวิตสูงที่สุด ตามมาด้วย โตเกียว โกเบ โยโกฮามา โอซากา และ นาโกยา ของประเทศญี่ปุ่น ตามลำดับ ส่วนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ตามสิงคโปร์มาติดๆ ในด้านคุณภาพชีวิต สำหรับพื้นที่ใน Greater China ที่ครอบคลุมจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวันนั้น ฮ่องกงจัดว่าอยู่อันดับดีที่สุด ต่อด้วยกรุงไทเปและเมืองไถจงของไต้หวัน และนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่งของจีน ตามลำดับ

ขณะที่เมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกนั้น ตกเป็นของ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ตามมาด้วย เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ส่วนเมืองที่อยู่อันดับต่ำที่สุดของโลก คือ กรุงแบกแดดของอิรัก

นอกจากนี้ เมอร์เซอร์ ยังจัดอันดับเรื่องระดับความปลอดภัยส่วนบุคคล โดยคำนึงจากปัจจัยด้านความมั่นคงภายในประเทศ ระดับอาชญากรรม การบังคับใช้กฎหมาย และความสัมพันธ์ของประเทศนั้นๆ กับประเทศอื่นๆ ซึ่งสิงคโปร์จัดอยู่ในอันดับที่ 8 ของโลกและถือเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในเอเชีย ตามมาด้วย โกเบ นาโกยา โอซากา โตเกียว และโยโกฮามา ของญี่ปุ่น ตามลำดับ , ส่วนกรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 173 ของโลกด้านความปลอดภัย หลังจากมีเหตุก่อการร้ายเกิดขึ้นและสถานการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่มั่นคงใน ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ส่วนอันดับ 1 ของโลกตกเป็นของ ประเทศลักเซมเบิร์ก ตามมาด้วย กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่อยู่ในอันดับที่ 2 ร่วมกัน ส่วนประเทศที่ประสบเหตุก่อการร้ายในช่วงไม่กี่มีที่ผ่านมาอย่าง กรุงปารีส อยู่ในอันดับที่ 71 กรุงลอนดอนอยู่ในอันดับที่ 72 กรุงมาดริด อยู่ในอันดับที่ 84 และกรุงเอเธนส์อยู่ในอันดับที่ 124 ซึ่งถือว่าตกลงจากการจัดอันดับก่อนหน้านี้มาก

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/275914

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X