ทึ่ง ชายพิการทางสมองสร้างบ้าน 7 ชั้นด้วยมือเปล่า
2016-02-16 19:10:10
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวท้องถิ่นของจีนต่างรายงานเรื่องราวของชายผู้พิการทางสมอง ที่อาศัยอยู่ในเมืองเว่ยฟาง ในมณฑลซานตง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมเผยแพร่ภาพบ้านที่สร้างจากหินและดินมีความสูงถึง 7 ชั้นที่ชายคนดังกล่าวสร้างขึ้นด้วยตัวเอง

บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนาย หู กว่างโจว ชายชาวจีนผู้พิการทางสมองวัย 55 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองเว่ยฟาง โดยนายหู สร้างบ้านโดยใช้วัสดุอย่างหินและดิน สร้างบ้านที่มีความสูงถึง 7 ชั้นเพื่อให้ตนเอง และน้องชาย 2 คนที่มีอาการป่วยได้ใช้อยู่อาศัย

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นพยายามโน้มน้าวให้นายหู ยกเลิกการก่อสร้างบ้านพักที่ไม่ได้มาตรฐานลง เนื่องจากอาจจะพังลงมาเมื่อใดก็ได้แต่ นายหูยืนยันที่จะสร้างต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจมีปฏิกิริยาโต้กลับจากนายหูที่ป่วยทางสมอง จึงเลือกที่จะไม่ใช้กำลังในการทำลายอาคารดังกล่าวลง

นายหูอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวระยะเวลาหนึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถโน้มน้าวให้นายหูไปอยู่ในบ้านที่สร้างอย่างเหมาะสมแล้ว

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X