การหายใจลึก – ช่วยป้องกันความเครียดและมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ
2015-11-19 10:10:56
Advertisement
คลิก!!!

การหายใจลึก ช่วยป้องกันความเครียด

และมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

 

การหายใจลึกเป็นเทคนิคในการป้องกันความเครียดและมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ การหายใจลึกจะทำให้คุณนั้นสงบนิ่ง หากคุณรู้สึกโกรธหรือกลัวมันจะถูกแทนที่ด้วยความมุ่งมั่นและความผ่อนคลายในจิตใจ โดยผู้คนที่มีความผิดปกติในเรื่องของการนอนหลับ มักจะใช้วิธีการนี้ในการแก้ปัญหาของพวกเขากัน   

 

- รักษาอาการปวดได้อย่างเป็นธรรมชาติ

การหายใจลึกจะช่วยปล่อยสารเอ็นดอร์ฟินในร่างกาย เอ็นดอร์ฟินเป็นฮอร์โมนที่ช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น มันจะช่วยในการบรรเทาอาการปวดได้อย่างเป็นธรรมชาติในร่างกายของเรา เมื่อทำการฝึกหายใจลึก กะบังลมจะเคลื่อนขึ้นและลง ในขณะที่ช่วยทำให้ร่างกายนั้นกำจัดสารพิษออกไป และช่วยในการไหลเวียนของเลือดได้ดียิ่งขึ้น ออกซิเจนจะแปรเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน นั่นหมายความว่าพลังงานของเราจะเพิ่มมากขึ้นจากการหายใจลึก เพียงคุณใช้เวลาไม่นานในการศึกษาเทคนิคการหายใจลึกนี้ในทุกๆ วัน คุณจะสามารถผ่อนคลายความเครียด, ทำให้ร่างกายและจิตใจรู้สึกผ่อนคลาย และยังช่วยให้คุณนั้นนอนหลับได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

- เทคนิคการหายใจลึก

เทคนิคการหายใจลึกได้อย่างเป็นธรรมชาตินั้น เป็นเรื่องง่ายมากที่จะทำการเรียนรู้มัน

นั่งในตำแหน่งที่สะดวกสบายจากนั้นวางมือไว้บนหัวเข่าของคุณและทำการผ่อนคลายหัวไหล่ของคุณ เริ่มต้นขั้นแรกด้วยการหายใจเข้า คุณจะไม่สามารถหายใจได้อย่างเต็มที่จนกว่าที่คุณนั้นจะทำการล้างปอดของคุณได้อย่างสมบูรรณ์ ให้ทำการหายใจเข้าลึกๆ ผ่านจมูกของคุณด้วยการนับ 1 ถึง 5 กลั้นหายใจไว้ 2 วินาที จากนั้นหายใจออกอย่างช้าๆ ในขณะที่คุณนับ 1 ถึง 5 ในตอนนี้กระเพาะอาหารของคุณจะไม่บวม กลั้นลมหายใจไว้สองวินาที จากนั้นหายใจเข้าลึกๆ ด้วยการนับ 1 ถึง 5 ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 5 - 10 รอบ ในขณะที่ทำควรปิดตาของคุณไปด้วยตอนที่ทำการฝึกการหายใจลึกนี้

หากคุณมีความกังวลใจเกี่ยวกับวิธีการหายใจแบบนี้ ไม่ต้องกังวลไป มันสามารถทำได้ง่ายๆ แค่เพียงการนับตัวเลขเท่านั้นเอง  

 

แปลจาก http://www.fitbodycenter.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X