เรียนรู้วิธีการวิ่งอย่างถูกต้อง ด้วย 4 เคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้
2015-11-17 16:30:42
Advertisement
คลิก!!!

เรียนรู้วิธีการวิ่งอย่างถูกต้อง ด้วย 4 เคล็ดลับง่ายๆ

ดังต่อไปนี้

 

ในตอนเริ่มต้นคุณควรเรียนรู้วิธีการวิ่งอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะวิ่งเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเข้าร่วมวิ่งมาราธอนหรือการวิ่งแบบเบาๆ เพื่อสุขภาพที่ดี อย่างไรก็ตามคุณควรคำนึงถึงความเร็วในการวิ่ง และความปลอดภัยเป็นหลัก ด้วยกฎพื้นฐานง่ายๆ สำหรับการวิ่งออกกำลังกายนี้ จะช่วยในการป้องกันและเตรียมความพร้อมสำหรับการวิ่งให้กับคุณ คุณจะไม่เพียงแค่สนุกกับช่วงเวลาดังกล่าว แต่คุณยังได้รับประโยชน์สูงสุดจากการวิ่งออกกำลังกายประจำวันของคุณกันด้วย

 

1. คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

ความปลอดภัยของคุณควรเป็นสิ่งที่นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ ไม่ว่าคุณจะฝึกเทรนนิ่งกีฬาอะไรก็ตาม ในขณะที่คุณกำลังวิ่งคุณต้องรู้จักป้องกันตัวเองจากรถยนต์, คนแปลกหน้า ฯลฯ หากคุณต้องวิ่งในเวลากลางคืน คุณควรวิ่งข้างถนนใจกลางเมือง หรือย้ายไปวิ่งบนทางเท้า และทำการสวมใส่เทปสะท้อนแสงเพื่อให้ผู้อื่นสามารถสังเกตเห็นคุณกันได้ จำไว้เสมอว่าเมื่อคุณอยู่บนทางเท้าคุณต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ก่อนออกไปวิ่งคุณควรจะโทรบอกใครบางคนให้ทราบทั้งตอนขาไปและตอนขากลับ และควรที่จะพกโทรศัพท์มือถือติดตัวไว้ด้วยเสมอๆ  

2. แต่งกายให้เหมาะสม  

คุณควรที่จะแต่งกายตามสภาพอากาศให้เหมาะสม รองเท้านั้นมีอยู่ด้วยกันมากมายหลายประเภท แต่สำหรับการวิ่งแล้วนั้น คุณควรที่จะเลือกรองเท้าที่เหมาะกับนักวิ่ง ซึ่งจะกันการกระแทกและมีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี

 

3. ควรให้เวลากับตัวเอง

คุณควรให้เวลากับตัวคุณเอง คุณไม่สามารถที่จะกลายเป็นนักวิ่งได้ในเวลาชั่วข้ามคืน หากคุณฝืนวิ่งเกินกำลังตั้งแต่ในครั้งแรกๆ การวิ่งจะกลายเป็นความเจ็บปวดและประสบการณ์ที่เลวร้ายสำหรับคุณ อยากให้คุณลองฟังเสียงเรียกร้องของร่างกาย หยุดวิ่งหากคุณรู้สึกว่าเหนื่อย, มีอาการเจ็บที่เท้า, ขา, หัวเข่า หรือสะโพก คุณควรจะค่อยๆ ทำการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นไปอย่างช้าๆ ซึ่งจะทำให้การวิ่งนั้นดีต่อสุขภาพ ให้ผลลัพธ์ในเชิงบวก และเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าสำหรับคุณ  

 

4. พยายามหายใจเข้าไว้

เมื่อได้ก็ตามที่คุณใช้พลังงานมากในการออกกำลังกาย เป็นเรื่องปกติที่คุณจะเผลอทำการกลั้นหายใจเพื่อให้มีแรงมากยิ่งขึ้น การหายใจอย่างถูกต้องเมื่อทำการออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่มความอดทนและความสะดวกสบายให้กับคุณ ดังนั้นคุณควรมุ่งเน้นไปที่การหายใจเข้าลึกๆ และหายใจให้เป็นจังหวะ   

 

แปลจาก http://www.fitbodycenter.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X