ทำไมผู้หญิงถึงมีความต้องการนอนหลับมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย?
2015-11-09 17:14:03
Advertisement
คลิก!!!

ทำไมผู้หญิงถึงมีความต้องการนอนหลับมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย?

 

จากผลการศึกษาจำนวนมาก อาทิเช่น ผลการศึกษาของทางมหาวิทยาลัยดุ๊กได้ชี้ให้เห็นว่า ผู้หญิงนั้นมีความต้องการพักผ่อนมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าเพราะอะไร? นั่นเป็นเพราะว่าหากเกิดการขาดการพักผ่อนในผู้หญิง จะส่งผลกระทบทางด้านร่างกายและจิตใจได้มากกว่าผู้ชายนั่นเอง

จากผลของการศึกษานี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับนาย Michael Breus ได้ประเมินการว่าธรรมชาติของผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีความต้องการนอนหลับ โดยวิเคราะห์จากความสามารถในการจัดการกับความเหนื่อยล้าของพวกเขา

Michael กล่าวว่า จากผลของการวิเคราะห์ได้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเพศที่เกิดขึ้น “พวกเราค้นพบว่าผู้หญิงจะมีประสบการณ์ของภาวะซึมเศร้ามากขึ้น, มีอาการโกรธมากขึ้น และมีความเกลียดชังมากขึ้นในช่วงเวลาเช้า”

นักวิจัยได้ชี้ให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญสำหรับความแตกต่างนั่นก็คือความมั่นคงทางจิตใจ ผู้หญิงนั้นมักจะใช้ใจของพวกเธอมากกว่าผู้ชาย ซึ่งส่งผลทำให้เกิดการใช้พลังงานทางจิตที่มากยิ่งขึ้น หากผู้ชายต้องใช้พลังงานทางจิตและความคิดมากขึ้น ผู้ชายก็จะต้องการเวลานอนหลับที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน  

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายที่ทำงานอย่างหนักและมีความซับซ้อนในเรื่องของการทำงาน เขาต้องใช้ความจริงจังและความรับผิดชอบเป็นอย่างมาก ดังนั้นชายคนนี้จะต้องการเวลานอนหลับที่มากขึ้นกว่าชายโดยปกติทั่วๆ ไป

 

แปลจาก http://www.healthylivinghouse.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X