คุณควรหลีกเลี่ยงการเก็บมันฝรั่งแช่ไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้รสชาติของมันฝรั่งมีความหวานมากยิ่งขึ้น!!
2015-11-09 16:59:30
Advertisement
คลิก!!!

คุณควรหลีกเลี่ยงการเก็บมันฝรั่งแช่ไว้ในตู้เย็น

เพราะจะทำให้รสชาติของมันฝรั่งมีความหวานมากยิ่งขึ้น!!

 

การเก็บรักษาอาหารไว้ในตู้เย็นนั้นอาจไม่เป็นอันตรายต่อตัวคุณหรือสุขภาพของคุณ แต่ด้วยอุณหภูมิที่ต่ำมันจะส่งผลต่อรสชาติของอาหารในผลิตภัณฑ์บางประเภท

มีผู้คนจำนวนมากที่กลับมาจากการช้อปปิ้งเลือกซื้อสินค้าจากตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ต พวกเขาส่วนใหญ่มักจะนำอาหารทั้งหมดที่ซื้อมาแช่ไว้ในตู้เย็นทันที เพื่อให้อาหารเหล่านั้นเก็บรักษาไว้ได้นานขึ้นและไม่เกิดการเน่าเสีย แต่คุณต้องอย่าลืมกันว่ามีผลิตภัณฑ์อาหารบางประเภทที่คุณนั้นไม่ควรนำมันไปแช่ไว้ในตู้เย็นเช่นกัน

พวกเราคงไม่คิดจะลองเอาขนมปังไปแช่ไว้ในตู้เย็นกันใช่มั้ย? มันไม่ต่างอะไรเลยกับการที่จะหลีกเลี่ยงไม่นำมันฝรั่งไปแช่ไว้ในตู้เย็นเช่นเดียวกัน

จากงานวิจัยแห่งหนึ่งได้เปิดเผยว่า การเก็บมันฝรั่งไว้ในตู้เย็นนั้นจะทำให้แป้งเปลี่ยนแปลงไปเป็นน้ำตาล ดังนั้นมันฝรั่งที่แช่เอาไว้ในตู้เย็นจะมีความหวานมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการเก็บรักษามันฝรั่งไว้ได้ดีที่สุดก็คือ การเก็บไว้ในที่ร่มและมืด โดยนำมันฝรั่งทั้งหมดใส่ไว้ในถุงกระดาษแข็งจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด  

คุณควรหลีกเลี่ยงการเก็บมันฝรั่งไว้ในถุงพลาสติก และควรเปิดปากถุงไว้ 1 วัน เพื่อให้มีอากาศถ่ายเทผ่านเข้าไปในถุงของมันฝรั่งก่อนที่จะทำการเก็บรักษามันเอาไว้

 

แปลจาก  http://www.healthylifetricks.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X