3 วิธีการรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อได้อย่างเป็นธรรมชาติ
2015-11-08 10:25:53
Advertisement
คลิก!!!

3 วิธีการรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อได้อย่างเป็นธรรมชาติ

 

คุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการปวดกล้ามเนื้ออย่างฉับพลันหรือไม่ หากอาการเจ็บปวดนี้ทำให้คุณต้องตื่นขึ้นในระหว่างการนอน หรือทำให้เกิดปัญหาในการทำกิจวัตรประจำวันของคุณ เราขอแนะนำ 3 วิธีการรักษาได้อย่างเป็นธรรมชาติเกี่ยวกับการแก้ไขอาการปวดกล้ามเนื้อให้กับคุณได้

 

1. ทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม

สาเหตุที่พบเจอบ่อยมากที่สุดสำหรับอาการปวดกล้ามเนื้อก็คือการขาดแคลเซียมในร่างกาย เพื่อความสมดุลของระดับแร่ธาตุนี้ คุณจะเป็นต้องทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ อาทิเช่น กล้วยและมันฝรั่ง

คุณสามารถรับแคลเซียมได้จากการดื่มน้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งแบบโฮมเมดอีก 1 ช้อนโต๊ะ

สาเหตุส่วนใหญ่ที่พบเจอบ่อยมากที่สุดสำหรับอาการปวดกล้ามเนื้อก็คือการขาดธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม เช่นเดียวกันกับการขาดการออกกำลังกายด้วย

 

2. พยายามเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ

การขาดการเคลื่อนไหวจะนำไปสู่การปวดกล้ามเนื้อ หากคุณนั่งหรือนอนในตำแหน่งเดียวกันนานมากเกินไป  

อย่าลืมหากิจกรรมที่ทำให้ได้เคลื่อนไหวร่างกาย และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการอย่านั่งที่ออฟฟิศเป็นเวลานาน คุณควรลุกขึ้นจากเก้าอี้เคลื่อนไหวเป็นเวลา 10 นาที ในทุกๆ ชั่วโมง

 

3. การประคบร้อน

เมื่อคุณเกิดการเป็นตะคริวให้กดตรงกึ่งกลางของบริเวณที่มีอาการปวดเป็นเวลา 15 วินาที เพื่อให้เกิดการผ่อนคลายกล้ามเนื้อและทำแบบนั้นซ้ำๆ กันจนกว่าจะมีอาการที่ดีขึ้น นอกจากนั้นคุณยังสามารถทำการประคบร้อนหรืออาบน้ำอุ่น ก็จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อของคุณรู้สึกผ่อนคลายได้

คำแนะนำเพิ่มเติม : หากวิธีการเหล่านี้ไม่สามารถช่วยให้อาการปวดกล้ามเนื้อดีขึ้นได้ คุณควรเข้ารับการปรึกษาอาการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

 

แปลจาก http://www.weeklyhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X