นักวิทยาศาสตร์ชี้ การฟังเพลงเป็นขั้นตอนการรักษาที่ดีที่สุด!
2015-11-06 08:15:22
Advertisement
คลิก!!!

นักวิทยาศาสตร์ชี้

การฟังเพลงเป็นขั้นตอนการรักษาที่ดีที่สุด!

 

การฟังเพลงในระหว่างและหลังจากการผ่าตัดนั้นจะช่วยลดความเจ็บปวดให้กับคุณลงไปได้ อ้างอิงจากผลงานวิจัยใหม่ล่าสุดที่ได้รับการเปิดเผยออกมา

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยควีนแมรี่ ในกรุงลอนดอน ได้กล่าวว่า ผู้ป่วยที่ได้รับการฟังเพลงจะมีอาการอารมณ์เสียที่น้อยลงไปก่อนการผ่าตัด และต้องการยาที่ช่วยให้ทนต่อความเจ็บปวดน้อยลงไปกว่าเดิม

รายงานการวิจัยชิ้นนี้ได้รับการตีพิมพ์ผ่านทาง “Lanset” โดยพวกเขากล่าวว่าเพลงนั้นส่งผลที่ดี ถึงแม้ว่าผู้ป่วยจะอยู่ภายใต้การใช้ยาสลบก็ตาม ด้านของกระทรวงสาธารณะสุขของประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า แพทย์ควรทำการพิจารณาเกี่ยวกับการยอมรับผลในเรื่องนี้ โดยนักวิทยาศาสตร์ต้องการให้ทางโรงพยาบาลให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วยด้วยแผ่นพับ สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนการผ่าตัด พวกเขาควรที่จะสามารถใช้อุปกรณ์ในการฟังเพลงเช่นเดียวกันกับเลือกเพลงที่พวกเขาชื่นชอบในการฟังได้ด้วย

ด้านของแพทย์ แคทเธอรีน เมดส์ (Catherine Meds) ได้กล่าวว่า ผลงานเพลงอัลบั้มชุด “Dark Side of the Moon” ของวง Pink Floyd ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดของเธอเป็นเวลา 3 ชั่วโมง หลังจากการผ่าตัดสะโพกของเธอในเดือนเมษายน เพลงนั้นได้ทั้งความปลอดภัย, ราคาถูก และไม่ส่งผลเสียใดๆ เลย ดังนั้นมันจึงควรถูกใช้สำหรับทุกคนที่เข้ารับการผ่าตัด “พวกเราหวังว่าแพทย์จะนำความรู้ที่ได้รับนี้ไปใช้ เพราะว่าพวกเราต้องการให้ผู้ป่วยหายจากอาการโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และมีอาการที่ดีขึ้นหลังจากการผ่าตัดกันค่ะ” แคทเธอรีน กล่าว

 

แปลจาก http://www.beextrahealthynow.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X